Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Đường bộ cắm biển cấm xe tải nặng (xe trục đơn lớn hơn 10 tấn và xe có cụm trục kép, trục ba) qua cầu Đuống – cửa ngõ phía Bắc thủ đô.
>> Nứt dầm cầu Đuống, ùn tắc kéo dài 4km
>> Nứt dầm cầu Đuống, ùn tắc kéo dài 4km
Các xe tải từ nội thành Hà Nội hoặc Hải Phòng về Từ Sơn (Bắc Ninh) sẽ đi theo quốc lộ 1A mới qua cầu Phù Đổng. Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị cảnh sát giao thông tăng cường biện pháp kiểm tra tải trọng xe quá tải đi qua cầu và điều tiết giao thông.
Cũng trong hôm nay, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương lập dự án đầu tư sửa chữa lớn cầu Đuống để báo cáo Thủ tướng xin cấp vốn.
Xe tải lớn chạy qua đoạn nứt vỡ tại cầu Đuống đêm 4/5. Ảnh: Tiến Dũng. |
Cầu Đuống nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng, là cầu đi chung giữa đường bộ và đường sắt được xây dựng từ năm 1975, ở cửa ngõ phía Bắc của thủ đô.
Rạng sáng 5/5, tại nhịp số 4 phía hạ lưu cầu Đuống đã xảy ra nứt, vỡ bê tông mặt cầu với diện tích khoảng 1 m2, khiến các phương tiện qua cầu bị ùn tắc kéo dài gần 10 km. Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải tiến hành khắc phục tạm thời bằng cách đặt tấm thép vào chỗ nứt vỡ bê tông bản mặt cầu giúp các phương tiện tham gia giao thông được thông suốt.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông, nguyên nhân hư hỏng mặt cầu bê tông cốt thép là do xe qua cầu với lưu lượng lớn. Đặc biệt, sau khi bỏ trạm thu phí nam cầu Đuống thì số xe quá tải chạy qua cầu hướng từ quốc lộ 5 sang Từ Sơn (Bắc Ninh) tăng mạnh.
Đoàn Loan (VnExpress)
Bình luận (0)