Sự kiện giáo dụcTin tức

Cần có phương án xử lý “điểm đen” TNGT

Tạp Chí Giáo Dục

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Đảm bảo trật tự ATGT” trên địa bàn TP giai đoạn 2018-2020, do Ban ATGT TP tổ chức mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong việc kéo giảm TNGT và ùn tắc giao thông. Ông Phong đề nghị, bên cạnh những kết quả đạt được trong giai đoạn này, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về ATGT. Đồng thời đưa nội dung này vào sinh hoạt thường xuyên của các đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội.

Thời gian tới, các đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị cần xây dựng kế hoạch phát động thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” ngay từ đầu năm; Nghiên cứu tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với tình hình giao thông TP; Xây dựng và triển khai các phương án xử lý điểm đen TNGT, điểm ùn tắc và có nguy cơ ùn tắc, kéo giảm TNGT trên địa bàn từ 5-10% trên cả ba tiêu chí.

Kế hoạch thu phí sử dụng lòng đường tạm thời đỗ ô tô tại TP.HCM

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 07/2020 của HĐND TP sửa đổi một số nội dung Nghị quyết 01/2018 về ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô và ban hành tỉ lệ trích lại để phục vụ công tác thu phí.

Theo kế hoạch, sẽ có 7 nội dung được TP yêu cầu thực hiện cho công tác thu phí này, gồm:  Khi triển khai áp dụng, cần từng bước hoàn chỉnh và nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, dịch vụ tổ chức thu hộ phí; TP yêu cầu xác định và thanh toán các chi phí cho các đơn vị có liên quan trong tỷ lệ 100% số thu trích để lại cho đơn vị thực hiện quản lý đỗ xe và thu phí, đồng thời hoàn thiện và tiến tới triển khai công tác khác khi số thu vượt số chi; Nâng cao vai trò phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tổ chức thực hiện, đảm bảo công tác xử lý vi phạm hành chính kịp thời, minh bạch; Tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo người dân được tiếp cận thông tin qua nhiều hình thức; TP yêu cầu rà soát, điều chỉnh phạm vi và thời gian thực hiện đỗ xe có thu phí phù hợp với tình hình giao thông khu vực; Xây dựng kế hoạch triển khai công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí khi số thu vượt số chi. Nội dung cuối cùng là TP yêu cầu các bên tổ chức sơ kết, đánh giá định kỳ, thường xuyên công tác quản lý đỗ xe và thu phí, báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc và tham mưu, đề xuất giải pháp tháo gỡ, trình cấp có thẩm quyền xem xét. 

Theo Sở Giao thông vận tải TP, tính đến tháng 4-2020, qua gần hai năm triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô (từ tháng 8-2018), tổng số phí thu được gần 3 tỷ đồng.

M.T

 

Bình luận (0)