Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Cần hoàn thiện các tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm ở từng lĩnh vực giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(GD TP.HCM): – Tại Hội nghị tổng kết Công tác thi đua khen thưởng năm học 2007-2008 giữa các sở GD-ĐT khu vực đồng bằng Bắc bộ (ĐBBB) do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 30-6, các đại biểu cho rằng: Bộ GD-ĐT cần tiếp tục cụ thể hóa và hoàn thiện các tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm từng lĩnh vực giáo dục một cách khoa học, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế. Hiện các tiêu chí mà Bộ đưa ra còn trùng lặp, chưa sát với thực tế. Điển hình như đối với các cấp học chỉ nên đưa các tiêu chí như: Quy mô phát triển giáo dục, chất lượng giáo dục, phổ cập giáo dục…còn các tiêu chí khác thì nên tập trung tổng hợp ở nhiều cấp học.

Hội nghị cũng đánh giá cao kết quả thực hiện 13 lĩnh vực công tác năm học 2007 – 2008 của khu vực ĐBBB, đặc biệt là cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm học vừa qua, công tác thi đua khen thưởng của các sở GD-ĐT khu vực ĐBBB, được đánh giá cao ở một số nội dung như: Chất lượng giáo dục và điều kiện phát triển giáo dục của nhiều tỉnh trong vùng đứng vị trí top 10. Quy mô các cấp học đã tiếp tục phát triển, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học đã được tăng cường theo hướng chuẩn hóa và hiện đại hóa; chất lượng giáo dục đã có những bước chuyển biến rõ rệt, thực hiện nghiêm túc việc đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng phản ánh đúng chất lượng, tỷ lệ học sinh bỏ học thấp. Tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia đã được đẩy mạnh. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đều được nâng lên, do tích cực tự bồi dưỡng, trình độ chính trị – chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao.

N.N

Bình luận (0)