Sự kiện giáo dụcTin tức

Cần nền tảng công nghệ đồng bộ trong dạy học trực tuyến

Tạp Chí Giáo Dục

Đây là khẳng định được nhiều chuyên gia, nhà quản lý giáo dục đưa ra tại hội thảo “Dạy và học trực tuyến – Góc nhìn của giáo viên và nhà quản lý” vừa được tổ chức cuối tuần qua.

Nhiều chuyên gia nhận định, COVID-19 đã thay đổi toàn bộ tư duy truyền thống của nhân loại về giao thương, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục. Đặc biệt, tạo ra hình hài mới cho giáo dục trong tương lai, đó là một nền giáo dục công nghệ. Cả khi học sinh quay lại trường, giáo dục trực tuyến vẫn sẽ trở thành hợp phần quan trọng trong mô hình giáo dục.

Các chuyên gia cũng cho rằng, xu hướng của giáo dục hiện nay là đặt trọng tâm vào học sinh, giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu. Trường học thông minh trong một thế giới phẳng mở cánh cửa cho các em bước vào không gian của thế giới, song cần có một nền tảng công nghệ cũng như một hệ thống chung hiệu quả, thân thiện, dễ sử dụng.

Song các dự án bổ trợ học tập tại nhà và chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh cũng cần chú trọng.

Ông Trần Trọng Nghĩa (Giám đốc Điều hành Nền tảng dạy và học trực tuyến MegaSchool; Giám đốc Điều hành Trường học thông minh 789) khẳng định, với khâu tổ chức, kết hợp các giải pháp công nghệ, tính công bằng, chính xác và minh bạch của các kết quả thi cử trực tuyến rất cao và tin cậy, ngang với việc tổ chức thi trực tiếp, thậm chí còn cao hơn do hạn chế được lỗi chủ quan của con người.

Công nghệ chống gian lận với sự hỗ trợ của camera trí tuệ nhân tạo (AI), giúp kiểm tra đúng thí sinh đang dự thi, cảnh báo các hoạt động không phù hợp trong quá trình thi và toàn bộ quá trình làm bài của thí sinh cũng được ghi nhận trực tiếp trên hệ thống, hiển thị theo thời gian thực. Quá trình chấm bài cũng được lưu tự động, đồng bộ với tất cả hệ thống quản lý nhằm hạn chế tối đa những tiêu cực nếu có thể xảy ra.  

Yến Hoa

 

Bình luận (0)