- 1 Cần Thơ: Số lượng hồ sơ đã giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt tỷ lệ 98,25%
Ngày 4-3-2025, UBND TP.Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết tổng kết kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Cần Thơ năm 2024, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Qua hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Cần Thơ được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao, với tỷ lệ hài lòng về thái độ phục vụ đạt 100%. Trung tâm tiếp tục duy trì các kênh thông tin giao tiếp với người dân để luôn lắng nghe, tiếp thu phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến hoạt động của trung tâm. Năm 2024, trung tâm tiếp nhận hơn 120.670 hồ sơ, trong đó có 78.792 hồ sơ trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 98,25%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thành phố đạt 77,21%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử 88,43%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 14,29%.

Bà Lê Xuân Hoa – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Cần Thơ cho biết thêm: “Đặc biệt, trung tâm đang triển khai áp dụng mô hình Dịch vụ công không giấy tờ đối với 77 TTHC, đây là một trong 20 mô hình của Đề án 06 giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì thực hiện; đồng thời triển khai thực hiện liên thông đối với 159 TTHC tại Trung tâm: Theo đó các cá nhân và tổ chức được sử dụng Giấy biên nhận hồ sơ và trả kết quả thay thế thành phần hồ sơ là bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để thực hiện các TTHC ở các quầy liên quan tại trung tâm. Việc thực hiện liên thông này đã tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các TTHC”.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đánh giá cao và biểu dương Văn phòng UBND TP, là cơ quan quản lý trực tiếp trung tâm: Chỉ trong thời gian ngắn, với quyết tâm cao, Văn phòng UBND TP đã khắc phục khó khăn, nhanh chóng đưa hoạt động của trung tâm đi vào nền nếp và hoạt động ngày càng hiệu quả với nhiều biện pháp, cách làm rất ý nghĩa.

Trên cơ sở xác định những tồn tại, hạn chế và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đề ra các giải pháp cụ thể; đồng thời đề nghị các sở ngành liên quan hỗ trợ trung tâm tháo gỡ các khó khăn chung quanh vấn đề nhân lực, đội ngũ; địa điểm và diện tích trung tâm chưa tương xứng. Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố còn phát sinh lỗi; việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa chưa đạt tỷ lệ theo quy định tại Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ…
Người đứng đầu UBND thành phố lưu ý Ban Giám đốc trung tâm tiếp tục điều chỉnh nhân sự, bố trí các quầy khi sắp xếp tổ chức lại bộ máy; rà soát, tham mưu UBND thành phố đảm bảo cơ sở vật chất và các trang bị để trung tâm hoạt động hiệu quả. Đồng thời thường xuyên quan tâm đến đời sống công chức, viên chức tại trung tâm; chỉ đạo giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh, nhất là những tồn đọng của trung tâm. Tăng cường kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC và trả kết quả cho người dân. Quan tâm triển khai có hiệu quả mô hình dịch vụ công không giấy tờ nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, giảm chi phí, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.
Đối với thủ trưởng cơ quan có tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại trung tâm, cần phát huy những ưu điểm, những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời:
“Tiếp tục phối hợp với trung tâm trong việc cử công chức, viên chức chính thức và dự phòng đảm bảo theo danh sách phê duyệt của Chủ tịch UBND thành phố. Quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Hạn chế tối đa hồ sơ giải quyết quá hạn; trường hợp hồ sơ trễ hạn thì phải thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định. Đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tỷ lệ theo quy định” – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đề nghị.
Đan Phượng
Bình luận (0)