Nhằm phục vụ khách hàng, Viettel đã có một số dịch vụ gọi, nhắn tin rẻ tiền, khách hàng chỉ mất một khoản tiền nhỏ nếu đăng ký sử dụng. Ví dụ như dịch vụ DK5, khách hàng đăng ký DK5 gửi 109 sẽ có ngay 60 phút nội mạng từ Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây và 5 tỉnh (Đà Nẵng; Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk), theo đó tin nhắn nhà mạng sẽ gửi: Dịch vụ chỉ áp dụng đến 24 giờ trong ngày. Bên cạnh đó còn một số chương trình như DK25… Thế nhưng, đã có không ít khách hàng dở khóc dở cười vì những dịch vụ này. Sinh viên Hoàng Mai (Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết: “Hàng ngày tôi thường đăng ký dịch vụ DK5 để gọi về quê cho rẻ tiền. Thế nhưng trong một lần gọi bị lố mất 2 giây sang 24 giờ trong ngày (tức sang ngày hôm sau) thì toàn bộ tài khoản gốc gần 100 ngàn đồng bị trừ sạch, thậm chí còn bị âm tài khoản gốc. Đưa bức xúc này phản ánh với tổng đài thì mới hay, vì tôi bị lố mất 2 giây sang ngày hôm sau nên toàn bộ thời gian tôi vừa gọi đi sẽ bị tính phí bình thường như chưa đăng ký. Thay vì bị trừ tiền của 2 giây vừa lố thì lại bị tổng đài tính tiền hết toàn bộ thời gian tôi vừa gọi. Thú thực đôi khi thấy tin nhắn tổng đài gửi đến chỉ nói rõ về dịch vụ mà không nói rõ những vi phạm dịch vụ, khiến nhiều người sử dụng như tôi chẳng để ý. Để rồi mất tiền không đáng”. Trong khi đó, Vân Anh (sinh viên cùng trường với Hoàng Mai) lại có bức xúc khác: “Khi mình đã đăng ký dịch vụ và chưa kịp hủy thì qua 12 giờ đêm, dịch vụ tự gia hạn cho đến khi nào tài khoản gốc hết thì thôi. Mấy ngày về Tây Ninh chơi mình quên hủy dịch vụ, thế là tài khoản gốc của mình cứ bị trừ đều đều mỗi ngày 5 ngàn đồng, trong khi đó từ Tây Ninh gọi đi các vùng khác thì không được tính vào dịch vụ. Thật tình rẻ chẳng thấy đâu mà thấy mất tiền như chơi”.
Thông thường đứng trước bất kỳ dịch vụ nào, khách hàng nên đọc kỹ tin nhắn, lưu ý và có thắc mắc thì nên hỏi kỹ tổng đài trước khi tham gia để tránh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười. Và nhà mạng cũng nên nhắn tin rõ ràng hơn để khách hàng không bị “lố” như vậy.
Mỹ Linh (TP.HCM)
Bình luận (0)