Học sinh diễu hành trong cuộc thi “Đi xe đạp – vì môi trường văn hóa giao thông” do Báo Giáo Dục TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT, Ban An toàn giao thông TP và Casumina tổ chức ngày 23-9. Ảnh: Q.Huy
|
Là một trong số những doanh nghiệp Việt Nam được người tiêu dùng nước ngoài đánh giá cao về tiêu chuẩn, chất lượng, độ an toàn cũng như giá thành của sản phẩm, Công ty cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Chỉ đưa sản phẩm chất lượng ra thị trường
Ông Lê Văn Trí, Phó tổng giám đốc Casumina, cho biết để đạt được sự thành công vững chắc như ngày hôm nay, Casumina đã không ngừng cải tiến, nghiên cứu và đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại để đáp ứng được những yêu cầu và thách thức của thị trường trong thời đại mới. “Từ năm 1990, lãnh đạo công ty đã thống nhất lấy câu slogan “Bạn đường tin cậy” quảng bá trên bao bì và các hệ thống tiêu thụ. Còn nhớ khi quyết định điều này, chúng tôi đã được một chuyên gia xây dựng thương hiệu nổi tiếng trên thế giới là Richard Moore cảnh báo rằng: Câu slogan của chúng tôi là câu thiên về mặt kỹ thuật và mang tính khẳng định. Nếu chẳng may trong quá trình sử dụng, khách hàng của chúng tôi gặp phải rủi ro thì câu slogan đó sẽ trở thành trò cười và uy tín công ty sẽ bị hạ thấp. Ông đề nghị chúng tôi nên chọn một câu khác nhẹ nhàng hơn để tránh những thiệt hại về sau. Nhưng lúc đó, tập thể Công ty Casumina đã quyết tâm lấy câu khẩu hiệu đó làm tiêu chí sản xuất hàng đầu của mình. Một sản phẩm tốt không chỉ được đánh giá bằng cảm nhận của người tiêu dùng mà còn phải được thẩm định bằng các thông số kỹ thuật theo đúng tiêu chuẩn quy định về săm lốp của các quốc gia có quy định về mặt hàng này. Chính vì thế, để chất lượng sản phẩm luôn ổn định, Casumina đã mạnh mẽ cam kết “Chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng hàng đầu trong những sản phẩm cùng loại”. Nghĩa là khi thiết kế sản phẩm, chúng tôi chỉ thu nhận những mẫu mã có nhiều ưu điểm nhất để phục vụ khách hàng. Sở dĩ chúng tôi có chỗ đứng trên thị trường thế giới và nhất là ở các nước có kinh tế phát triển là vì những sản phẩm của chúng tôi đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn D.O.T của Mỹ; JIS K6366, K6367, D4230 của Nhật; E4 của châu Âu. Các tiêu chuẩn này đều quy định khắt khe về việc không được sử dụng một số hóa chất gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người trong quá trình sản xuất săm lốp như silicon (để bôi trơn), một số chất độn… Ngoài ra, trong quá trình sản xuất và cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng, chúng tôi luôn coi sự an toàn là tiêu chí hàng đầu”, ông Trí cho biết.
Casumina đã áp dụng nghiêm ngặt tiêu chuẩn E4 của châu Âu về việc không sử dụng một số hóa chất ảnh hưởng đến môi trường vào trong quá trình sản xuất. Ông Trí cho rằng, những chất ảnh hưởng tới môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công nhân trong quá trình sản xuất và gián tiếp ảnh hưởng tới người sử dụng. Do đó, những hóa chất được cho là gây các căn bệnh về da, bệnh ung thư, lão hóa… đều bị cấm đưa vào sản xuất. “Sản phẩm của Casumina được thử nghiệm nhiều lần từ khâu pha chế hóa chất, nguyên liệu. Riêng sản phẩm lốp ô tô, trước khi đưa ra thị trường ngoài việc phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về thông số kỹ thuật còn được soi chiếu qua tia X để kiểm tra xem có còn lỗ hổng, phồng rộp bên trong hay không. Nếu sản phẩm nào hỏng, chúng tôi sẵn sàng loại bỏ ngay. Khi sản xuất ra 1.000 chiếc lốp, chúng tôi lấy ra một chiếc chạy thử trong điều kiện khắc nghiệt để kiểm tra thời gian sử dụng là bao lâu nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”, ông Trí nói.
Nỗ lực thay đổi ý thức giao thông
Khi được hỏi, là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi “Đi xe đạp – vì môi trường văn hóa giao thông” trong 2 năm qua, ông đánh giá thế nào về hiệu quả của hoạt động này? ông Trí nói: Văn hóa giao thông, ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông kém đang là vấn nạn của toàn xã hội hiện nay. Tại các nước phát triển, người dân muốn sử dụng phương tiện giao thông phải trải qua nhiều vòng kiểm tra khắt khe và phải làm giấy cam kết mới được cấp bằng lái xe. Trường hợp người điều khiển vô tình vi phạm sẽ được người đi đường nhắc nhở. Ngoài ra, phương tiện đi lại của họ chủ yếu là xe đạp hoặc các loại hình giao thông công cộng nên vấn đề tai nạn xảy ra không nhiều. Trong khi đó, tình hình giao thông ở nước ta lại rất phức tạp. Ngoài việc cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân thì phần lớn là do ý thức chấp hành Luật Giao thông của người điều khiển phương tiện chưa cao. Do đó, việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt luật lệ giao thông là một trong những yêu cầu hiện nay và cuộc thi “Đi xe đạp – vì môi trường văn hóa giao thông” do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức đã đáp ứng được tính cấp thiết của vấn đề này. Là đơn vị đồng hành, chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa thiết thực mà cuộc thi này đem lại. Ngoài việc góp phần thay đổi ý thức của người dân, hoạt động này còn tuyên truyền việc sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại nhằm đảm bảo sức khỏe, chống ô nhiễm môi trường và hạn chế tai nạn giao thông. Điều này cũng phù hợp với tiêu chí Casumina đặt ra là sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.
Theo ông Trí, ý thức chấp hành giao thông kém của người lớn sẽ ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Nhưng những hành động có văn hóa của giới trẻ khi chấp hành tốt văn hóa giao thông cũng sẽ tác động tích cực tới suy nghĩ của người lớn. Một em học sinh có ý thức tốt khi tham gia giao thông sẽ nhắc nhở các thành viên trong gia đình mình ý thức trách nhiệm khi điều khiển phương tiện trên đường phố. Do đó, hành động tham gia đi xe đạp tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông chính là cách trải nghiệm, giúp học sinh hiểu rõ và thực hiện tốt văn hóa giao thông. Điều này cũng chứng tỏ một thế hệ trẻ có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, là những chủ nhân tốt của đất nước trong tương lai.
Bài, ảnh: Ngọc Anh
Với doanh số trên 3.000 tỷ đồng/năm, Casumina đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Ngoài các khoản đóng góp từ cán bộ, công nhân viên, Casumina trích giữ một phần lợi nhuận để xây dựng trường học, xây nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh các địa phương còn khó khăn. Bên cạnh đó, Casumina còn nhận nuôi dưỡng các đối tượng chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, bảo trợ cho bệnh nhân bị bệnh tim, hở hàm ếch tại các bệnh viện… trong cả nước. |
Bình luận (0)