Nghị định 28 khiến ISP phải chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa: Hoàng Hà. |
Đó là một trong những nội dung của Nghị định 28 vừa ban hành, quy định chặt chẽ một số vi phạm trong lĩnh vực Internet với mức phạt cao nhất lên tới 70 triệu đồng.
Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ngừng hoặc tạm ngừng cung cấp dịch vụ Internet mà không thông báo cho người sử dụng biết trước (trừ trường hợp bất khả kháng), từ chối cung cấp dịch vụ mà không có lý do chính đáng; doanh nghiệp cung cấp hạ tầng mạng phân biệt đối xử với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Interrnet… thì bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.
Mạng xã hội trực tuyến hoạt động mà chưa có xác nhận hợp lệ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ bị phạt 20 – 30 triệu đồng.
Mức phạt từ 50 đến 70 triệu đồng áp dụng đối với hành vi không thực hiện ngăn chặn và loại bỏ thông tin vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định.
Nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến hoặc đại lý cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam chưa được phép hoặc để người sử dụng cung cấp các nội dung trong trò chơi và trên diễn đàn của trò chơi những nội dung vi phạm các điều bị cấm sẽ bị phạt 30 – 50 triệu đồng.
Đại lý Internet sẽ bị phạt 1 – 2 triệu đồng nếu không đảm bảo các quy định, tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, hệ thống thiết bị Internet không đảm bảo an ninh thông tin, mở cửa cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngoài giờ quy định…
Kết nối trực tiếp các mạng Internet dùng riêng có mức phạt cao nhất tới 20 triệu đồng.
Ngoài ra, Nghị định cũng quy định chi tiết việc xử phạt đối với các vi phạm về giấy phép; sử dụng, đăng ký, cung cấp tên miền Internet; tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ Internet; giá cước, phí, lệ phí; trang thông tin điện tử; an ninh thông tin…
(Theo Website Chính phủ)
Bình luận (0)