Ngoài một số ít cầu thủ có thú chơi xe hơi xịn, nhiều cầu thủ cũng đã chuẩn bị cho quãng đời “hậu bóng đá” của mình bằng cách mua đất, xây nhà, mua cổ phiếu hay tích lũy vốn liếng…
Cuối tháng 8-2008, người hâm mộ không khỏi “choáng” khi thấy thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội) vi vu trong chiếc Audi Q7 trị giá 120.000 USD. Đây là hiệu xe nằm trong top 10 chiếc xe ưa thích nhất của các cầu thủ Anh trong năm 2007. Audi Q7 hiện được các ngôi sao tại Anh sử dụng như Michael Ballack (Chelsea), Solskjaer (M.U) hay Theo Walcott (Arsenal).
Tuy nhiên, trò chuyện cùng Sơn hôm 1-9 về chuyện chiếc xe Audi Q7, anh nói: “Chơi xe hơi xịn là đam mê của tôi, cảm giác ngồi sau vôlăng chiếc Audi Q7 này quả thật rất sướng. Thích nhưng tôi vẫn chưa thể mua nó bởi đang để dành tiền mua nhà tại Hà Nội”.
“Chạy đua” với xe?
Với chiếc Honda RVA4 có giá gần 70.000 USD, trung vệ Nguyễn Huy Hoàng hiện là cầu thủ có chiếc xe đắt nhất trong làng bóng VN. Tuy nhiên, “kỷ lục” của Huy Hoàng có thể bị phá khi trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng đang chuẩn bị mua một chiếc xe khác đắt hơn nhiều.
Nguyễn Mạnh Dũng hiện là một trong số ít cầu thủ VN mê chơi và độ lại xe hơi cho độc đáo hơn. Cuối năm 2007, Dũng mua chiếc Kia Picanto với giá gần 20.000 USD. Sau đó, Dũng bỏ thêm 2.500 USD để độ lại với mục tiêu “tránh đụng hàng”. Tháng 6-2008, Dũng lấy chiếc Honda RVA4 vừa qua sử dụng vài tuần với giá 59.000 USD. Nhưng chiếc này cũng chỉ gắn bó với Dũng hơn một tháng sau khi có người mua lại với giá 63.000 USD.
Giải thích về chuyện đổi xe, Dũng nói: “Tôi mê xe và độ xe hơi nên nếu có ai trả giá có lời thì bán để tìm mua chiếc khác xịn hơn. Tôi đang cân nhắc mua một chiếc xe hơi với giá khoảng 100.000 USD. Nhưng nếu có nhiều tiền tôi thích mua chiếc X6 mới ra của BMW với giá bán tại VN khoảng 210.000 USD”!
Bảo hiểm đôi chân bằng… ôtô
Ba năm trước, khi còn khoác áo B.Bình Dương, Hữu Thắng đã tậu được chiếc Grandis với giá hơn 30.000 USD. Giải thích về việc mua xe, Thắng nói: “Nhà quận 4, đi tập ở tận Bình Dương. Mỗi khi về thăm nhà, chạy xe máy rất nguy hiểm. Đời cầu thủ ngắn lắm, chỉ cần vướng phải một tai nạn nhỏ là không thể ra sân, đó là chưa nói đến nguy hiểm tính mạng. Do đó, tôi buộc phải sắm xe hơi để di chuyển.
Thứ hai, gia đình của tôi hiện có tới bốn người, Luật giao thông quy định khi đi xe máy thì trên xe chỉ có hai người lớn cùng một trẻ em dưới 6 tuổi. Nhà có bốn người, không lẽ khi đi chơi, thăm viếng bạn bè lại phải bỏ bớt một người ở nhà hay sao. Tôi sắm xe hơi và sử dụng thiết thực chứ không cần phải se sua, khoe khoang. Tôi nghĩ rằng với thu nhập hiện tại, việc cầu thủ có xe hơi cũng không là điều gì quá đáng”.
Hay như Mạnh Dũng, chiếc xe hơi đầu tiên anh mua chỉ với mục đích phục vụ cho cô con gái nhỏ của mình trước cái lạnh của mùa đông Hà Nội. Khi ấy, Mạnh Dũng lên mạng tìm kiếm, đặt mua xe từ Mỹ, rồi độ thêm âm thanh, video cho con gái xem hoạt hình trên đường di chuyển. Chính những lần mày mò rồi theo xem người ta độ xe như thế khiến Dũng mê xe hơi lúc nào chẳng biết. Về phương diện kinh tế, Dũng nói: “Chạy 100km mất có 6 lít xăng, quá tiện lợi”.
Thấy Dũng mua xe, các đồng đội Lê Anh Dũng, Lưu Danh Minh cũng tìm hiểu rồi chọn mua dòng xe Kia bởi giá của nó phù hợp với túi tiền. Cách đây hai tháng, thủ môn Thế Anh (B.Bình Dương) cũng vừa lấy chiếc Innova với giá 31.000 USD với phương thức trả trước 50%, số còn lại trả góp trong hai năm.
Nói về chuyện tậu xe của mình, Thế Anh cho biết: “Quy chế sinh hoạt của CLB cho phép số cầu thủ lớn tuổi, có gia đình được phép rời trại tập trung sau buổi tập. Do vậy, tôi quyết định sắm xe để di chuyển an toàn từ nơi đóng quân về nhà tại TP.HCM. Do quen biết nên khoản nợ 15.000 USD còn lại được chia nhỏ ra trả dần nên cũng không đáng ngại. Việc mua xe hơi là phần thưởng cho những nỗ lực tôi bỏ ra trong tập luyện, thi đấu. Mai này nếu kẹt tiền thì bán lại và chắc cũng có được số vốn kha khá. Ngoài việc sắm xe hơi và mua được căn hộ nho nhỏ ở chung cư, hai vợ chồng tôi đang tích lũy thêm để chuẩn bị cho những dự định trong tương lai sau khi giã từ sân cỏ…”.
Những người chí thú
Dù có trong tay bạc tỉ từ tiền chuyển nhượng cùng mức lương vài mươi triệu đồng/tháng nhưng không phải cầu thủ nào cũng sa vào thói ăn chơi, se sua. Nhiều cầu thủ đã dành dụm tiền để mua đất xây nhà như Tấn Tài, Minh Phương, Tài Em, Thế Anh, Hữu Thắng, Việt Thắng, Quang Huy, Văn Nhiên, Hồng Minh…
Nhưng đáng nể nhất là hậu vệ Chu Ngọc Cảnh (HAGL). Ngoài chuyện chắt chiu tiền bạc để giúp hai người anh cùng cô em gái yên tâm học đại học, Cảnh còn mua đất và xây cho cha mẹ ngôi nhà khá bề thế ở TP Vinh. Giám đốc kỹ thuật HAGL Nguyễn Văn Vinh luôn tự hào mỗi khi nhắc đến Chu Ngọc Cảnh. Ông nói: “Giá mà có được nhiều cầu thủ biết chăm lo cho gia đình và luôn tận tụy với nghề nghiệp của mình như Ngọc Cảnh thì đáng quý biết dường nào…”.
Việc ăn chơi không hẳn là điều phổ biến trong giới đá bóng. Nhiều cầu thủ cũng biết lo toan cuộc sống của mình bằng những sự đầu tư khác nhau. Chẳng hạn như Đồng Tâm Long An bán cổ phiếu ưu đãi cho cầu thủ để mai này họ sẽ có số vốn kha khá khi giã từ thi đấu. HAGL thì chiếu cố cho các cầu thủ công thần bằng cách giúp họ mở đại lý bán các loại sản phẩm nội thất. Bình Dương và Đà Nẵng thì bán đất giá nội bộ vừa để giữ chân cầu thủ, vừa giúp họ có được cơ ngơi sau khi treo giày.
Mốt chơi xe tay ga và điện thoại xịn Ngoài nhóm cầu thủ có xe hơi, những dòng xe tay ga đắt tiền hiệu SHi hoặc Dylan (có giá từ 110 triệu đồng/chiếc trở lên) cũng được nhiều cầu thủ ưa chuộng. Sử dụng được vài tháng, họ lại chi hàng chục triệu đồng để đổi sang chiếc xe đời mới hơn. Thi thoảng mới bắt gặp hình ảnh một cầu thủ thuộc hàng sao, có giá chuyển nhượng bạc tỉ, chễm chệ trên chiếc Spacy hay Attila cũ kỹ. Đáng nể hơn cả là tuyển thủ quốc gia L., người luôn sở hữu chiếc SHi láng coóng cùng điện thoại Vertu (vỏ nạm vàng 14 kara, có giá hơn trăm triệu đồng). Nghe đâu có chiếc Vertu đời mới nhất, L. lặng lẽ xuất hiện để tìm hiểu và sau đó bỏ thêm 5-7 triệu đồng để đổi máy cũ lấy máy mới. |
SĨ HUYÊN – NGUYÊN KHÔI (theo tuoitre)
Kỳ 3: Nỗi đau “quần đùi áo số”!
Bình luận (0)