Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ môn tiếng Anh

Tạp Chí Giáo Dục

Đề thi ĐH-CĐ môn tiếng Anh gồm 80 câu trắc nghiệm dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.
 
Lĩnh vực
Yếu tố/ chi tiết cần kiểm tra
Tỉ trọng/ số lượng câu
Ngữ âm
Trọng âm từ (chính/ phụ)
– Trường độ âm và phương phức phát âm.
5
Ngữ pháp – Từ vựng
– Danh từ/ động từ (thời và hợp thời)/ đại từ/ tính từ/ trạng từ/ từ nối/ v.v…
7
– Cấu trúc câu
5
– Phương thức cấu tạo từ/ sử dụng từ (word choice/ usage).
6
– Tổ hợp từ/ cụm từ cố định/ động từ hai thành phần (phrasal verb).
4
– Từ đồng nghĩa/ dị nghĩa
3
Chức năng giao tiếp
– Từ/ ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản,… (khuyến khích yếu tố văn hóa).
5
Kĩ năng đọc
– Điền từ vào chỗ trống: (sử dụng từ/ ngữ; nghĩa ngữ pháp; nghĩa ngữ vựng); một bài text độ dài khoảng 200 từ.
10
– Đọc lấy thông tin cụ thể/ đại ý (đoán nghĩa từ mới; nghĩa ngữ cảnh; ví von; hoán dụ; ẩn dụ; tương phản; đồng nghĩa/ dị nghĩa…) một bài text, độ dài khoảng 400 từ, chủ đề: phổ thông.
10
– Đọc phân tích/ đọc phê phán/ tổng hợp/ suy diễn; một bài text khoảng 400 từ chủ đề: phổ thông.
10
Kĩ năng viết
1. Phát hiện lỗi cần sửa cho câu đúng (đặc biệt lỗi liên quan đến kỹ năng viết).
5
 
2. Viết gián tiếp. Cụ thể các vấn đề có kiểm tra viết bao gồm:
– Loại câu.
– Câu cận nghĩa.
– Chấm câu.
– Tính cân đối.
– Hợp mệnh đề chính – phụ.
– Tính nhất quán (mood, voice, speaker, position…).
– Tương phản.
– Hòa hợp chủ – vị.
– Sự mập mờ về nghĩa (do vị trí bổ ngữ…).
– …
Với phần này, người soạn đề có thể chọn vấn đề cụ thể trong những vấn đề trên cho bài thi.
10
 
Ghi chú:
Lời chỉ dẫn (instruction) viết bằng tiếng Anh; Ký hiệu "/" có nghĩa là hoặc.

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)