Sân chơi hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB vẫn tiếp tục là "con ngỗng đẻ trứng vàng" của UEFA cũng như các đội tham dự, bất chấp đà suy thoái của kinh tế thế giới.
Theo Master Card – nhà tài trợ chính thức cho Champions League, CLB nào đăng quang tại giải đấu này vào tháng 5/2009 sẽ đút túi khoảng 110,35 triệu euro. Đó là một kỷ lục và gần gấp ba lần khoản tiền thưởng 37,23 triệu euro mà nhà vô địch MU được lĩnh mùa trước.
Kinh tế khủng hoảng, nhưng nhờ sức hấp dẫn lớn về mặt thể thao, Champions League vẫn đem lại núi tiền |
Chỉ cần vượt qua vòng bảng, trung bình mỗi CLB đã có thêm 38,45 triệu euro, tiền thưởng và tiền chia doanh thu từ tài trợ, truyền hình. Điều đó cho thấy cuộc khủng hoảng tài chính đang làm chao đảo kinh tế toàn cầu hầu như không tồn tại ở Champions League.
"Đúng là bức tranh kinh tế hiện nay rất ảm đạm, nhưng Champions League – giải đấu hấp dẫn nhất thế giới cấp CLB – vẫn sống khỏe. Không những thế, nó còn trở thành mảnh đất màu mỡ về tài chính", AFP dẫn lời Giáo sư Chadwick thuộc đại học Conventry – đơn vị được Master Card ủy thác tiến hành nghiên cứu về doanh thu của Champions League.
Giáo sư Chadwick cũng cho rằng đây là tín hiệu rất tích cực, bởi nó đem lại tiền bạc – thứ "vitamin" cần thiết để các CLB dự Champions League chống chọi với cơn bão tài chính. "Nguồn thu nhập từ giải đấu này sẽ giúp các đội bóng, đặc biệt là các đội góp mặt ở vòng loại trực tiếp, cân bằng ngân sách hoạt động – yếu tố sống còn trong thời buổi khủng khoảng".
Phương Minh (theo vnexpress)
Bình luận (0)