Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các khu quản lý đường bộ, sở GTVT và các nhà đầu tư trạm thu phí phải chấn chỉnh hiện tượng trạm thu phí đường bộ thường hạn chế bán đủ các loại vé cho người tham gia giao thông. Cụ thể là vé tháng, vé thu phí đường bộ toàn quốc. Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu, các đơn vị trên cần chỉ đạo các đơn vị thu phí, trạm thu phí thuộc quyền quản lý của mình tổ chức bán kịp thời, đầy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua, không hạn chế đối tượng mua vé và số lượng vé. Ngoài ra, các đơn vị thu phí cần có phương án đảm bảo ATGT thông suốt, trong công tác thu phí bán vé, soát vé không gây ùn tắc và phiền hà cho người tham gia giao thông; bảo đảm vệ sinh môi trường, không để rác thải, chất thải, đọng nước và đảm bảo trật tự trị an trong khu vực trạm thu phí.
Anh Kiệt
Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Được biết, dự án xây dựng tuyến Metro số 1 có tổng vốn đầu tư là 2,4 tỷ USD, do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư, hai nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) và Cienco 6 thực hiện thi công. Theo kế hoạch, dự kiến đến năm 2017 sẽ hoàn thành việc xây dựng tuyến Metro số 1, vận chuyển khoảng 186.000 hành khách/ngày. Đến năm 2020 sẽ vận chuyển 620.000 lượt hành khách/ngày. Năm 2040 sẽ đạt 1 triệu lượt hành khách/ngày. Với tốc độ tàu chạy từ 40-60km/h trên lộ trình Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7km sẽ chỉ mất khoảng 30 phút.
Hà Anh
Bình luận (0)