Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 20, cuối tuần qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Các đại biểu thống nhất nhận định: Chất lượng, chương trình sách giáo khoa phổ thông còn quá nhiều bất cập.
Nhiều ý kiến thống nhất nhận định: Mặc dù đã có những đổi mới song chương trình sách giáo khoa hiện nay thiếu tính hệ thống, liên thông giữa các cấp học, thiên về trang bị kiến thức mà chưa chú trọng đúng mức đến việc rèn luyện tư duy sáng tạo, năng lực tự học, nhất là giáo dục kĩ năng sống và đạo đức cho học sinh. Nhiều nội dung trong các môn học còn thiếu tính khả thi, nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.
Qua thảo luận, các đại biểu cũng cơ bản thống nhất với đánh giá của đoàn giám sát về chương trình THPT phân ban. Trên thực tế, việc tổ chức chương trình THPT hiện nay gần như không còn phân ban theo đúng ý nghĩa của nó mà thực chất là việc dạy học phân hóa theo các khối thi ĐH.
M.Châm/VOV

Bình luận (0)