Sự kiện giáo dục

Chỉ đạo mới nhất của TP.HCM về dạy tiếng Anh Đề án 5695

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 20-8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo mới nhất về việc thực hiện chương trình tiếng Anh Đề án 5695 “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại trường công lập trên địa bàn TP.HCM từ năm học 2024-2025.

Một giờ học tiếng Anh Đề án 5695 của học sinh THCS Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2023-2024

Chỉ đạo nhằm hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tiếng Anh trên địa bàn thành phố, đảm bảo đồng bộ trong kiểm tra đánh giá.

Theo đó, đối với cấp THCS, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, Toán và Khoa học tự nhiên của Chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Về kiểm tra, đánh giá: môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán: 1 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Khoa học tự nhiên: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Ở cấp THPT: Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học Chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết các môn Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, môn Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, môn Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Về kiểm tra, đánh giá, môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Trường có thể tăng thêm thời lượng dạy các môn bằng tiếng Anh

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu, khi thực hiện Đề án 5695, giáo viên Việt Nam và giáo viên người nước ngoài phối hợp để đảm bảo nội dung và thời lượng dạy học. Các trường xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá các môn học theo quy định trên cơ sở hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Đối với các trường dạy học 2 buổi/ngày có thể bố trí thêm thời lượng để dạy học bám sát và nâng cao các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Vật lí, Hóa học, Sinh học nhằm giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập và đáp ứng chuẩn đầu ra theo yêu cầu của đề án theo Quyết định 5695/QĐ-UBND của thành phố.

Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích trường có thể tăng thêm thời lượng dạy các môn theo Đề án 5695

Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Vật lí, môn Hóa học, môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Cụm chuyên đề Vật lí, cụm chuyên đề Hóa học, cụm chuyên đề Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong học kỳ II của Chương trình phổ thông Việt Nam.

Với riêng lớp 12, thời lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá các môn tiếng Anh, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học trong học kỳ II sẽ được thực hiện theo chương trình Việt Nam.

Yến Hoa

Bình luận (0)