Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Chính kịch vẫn hút khán giả

Tạp Chí Giáo Dục

Sân khấu IDECAF vừa ra mắt vở mới Một cuộc đời bị đánh cắp (tác giả Kaorư Morimoto, dịch giả Vũ Quỳnh, đạo diễn Trần Minh Ngọc). Đây là tác phẩm nổi tiếng đã từng được nhiều nghệ sĩ thế hệ vàng thể hiện thành công vào thập niên 1980. Trong lần tái dựng này, đạo diễn Trần Minh Ngọc đã dành đất diễn cho các gương mặt trẻ, tạo cơ hội cho họ tỏa sáng bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao. Lê Khánh và Lương Thế Thành trở thành cặp đôi sáng giá đối với dòng kịch văn học của Sân khấu IDECAF, cho thấy những nhà tổ chức của sàn diễn này đang tính đến đội ngũ kế thừa có đào tạo. Kịch Phú Nhuận cũng thu hút khán giả qua vở Oan gia (tác giả Xuân Trang) do hai đạo diễn trẻ Xuân Trang và Diệp Tiên đồng đạo diễn. Chất trẻ trong cách dàn dựng đã phả vào vở kịch kinh dị này nhiều thông điệp gần gũi với người xem. Điểm nổi bật của Oan gia chính là cách đưa âm nhạc ngũ cung và những bài vọng cổ vào rất trữ tình, không bị gượng ép như cách dàn dựng vay mượn thô thiển của một vài vở kịch mang hơi hướng… cải lương. Thành công của hai vở kịch đã khẳng định chính kịch cũng có thể thu hút người xem khi được dàn dựng công phu, mang đậm tính nghệ thuật.
H.THANH

Bình luận (0)