Chiến dịch ưu đãi lớn lần này của các sàn bán lẻ trực tuyến đánh dấu sự so kè quyết liệt trở lại sau thời gian dài hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ.
Nền tảng gọi món trực tuyến ShopeeFood vừa triển khai sự kiện "10.10 – Đại Tiệc Thương Hiệu" với nhiều ưu đãi dành cho đối tác tài xế, nhà hàng và người dùng ứng dụng sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.
Với người dùng ứng dụng này, trong 2 tuần diễn ra sự kiện từ ngày 27-9 đến 10-10, ShopeeFood giảm giá 50% cho các nhóm thực phẩm, món ăn nằm trong bộ sưu tập riêng; 10 triệu voucher giảm giá lên đến 101.000 đồng áp dụng với tất cả quán ăn, cửa hàng có trên ShopeeFood cùng ưu đãi miễn phí giao hàng với một số đơn hàng.
Với đối tác tài xế, nền tảng này hỗ trợ chi phí 500.000 đồng/tuần cho tài xế tự chủ động thực hiện xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính (áp dụng cho từ 60 đơn hàng trở lên) từ 24-9 đến 30-9. Ngoài ra, "Gói hỗ trợ Tài xế ShopeeFood" với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người cũng được áp dụng để tiếp thêm động lực để các đối tác yên tâm hoạt động trong giai đoạn này.
Cũng xác định sau khi TP HCM "mở cửa" trở lại sẽ là giai đoạn bứt phá cho các hoạt động thương mại trên nền tảng số nhờ tháo gỡ được các vướng mắc trong lưu thông, Lazada đã nhanh tay thiết kế chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách. Với Lễ hội mua sắm 10.10 diễn ra từ ngày 10-10 đến 14-10, Lazada mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng với voucher tích lũy lên đến 400.000 đồng (khách hàng thu thập các mã giảm giá của Lazada cho đến khi đủ số lượt cho phép và đạt 400.000 đồng), miễn phí giao hàng trên toàn quốc cùng hàng loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên kênh LazLive.
Từ ngày 5-10 đến 13-10, sàn Tiki cũng có chuỗi ưu đãi đặc biệt: hàng triệu deal siêu rẻ, coupon giảm 1 triệu đồng, đồng giá 10.000 đồng/sản phẩm, giảm giá đến 50% với sản phẩm chính hãng, miễn phí vận chuyển TikiNOW cho đơn hàng từ 0 đồng…
Các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế số cho rằng sự trở lại sàn đua của các nền tảng và sàn thương mại điện tử lần này sẽ đánh dấu giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn trước nhiều lần. Trong thời gian mọi hoạt động ngưng trệ để thực hiện quy định giãn cách xã hội, sàn nào tranh thủ đầu tư mạnh vào công nghệ và logistics (ví dụ Lazada với tốc độ giao hàng gần như nhanh nhất trong giai đoạn này) thì không chỉ giữ chân được khách hàng mà còn thu hút thêm tệp khách hàng mới từ các sàn khác.
Thùy Dương (theo NLĐ)
Bình luận (0)