Ngày 4.9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết vừa nhận được chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc nghiên cứu, đề xuất các phương án đầu tư xây dựng nút giao thông Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh.
Theo đại diện Sở GTVT, dự kiến mật độ giao thông khu vực này sẽ tăng đột biến trong tương lai gần khi các dự án xây dựng mới cầu Rạch Chiếc, cầu Sài Gòn 2, mở rộng xa lộ Hà Nội hoàn thành và đưa vào sử dụng, UBND thành phố lưu ý việc mở rộng nút giao thông Hàng Xanh cần mang tính liên hoàn, tính toán đến vấn đề kết nối với các nút giao thông gần đó.

Nút giao thông Hàng Xanh – Ảnh: D.Đ.Minh
Trước đó, tháng 9.2010, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho liên doanh gồm Công ty CP dịch vụ đầu tư Đăng Cơ, Công ty TNHH phát triển Bắc Việt và Indochina Capital nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư mở rộng nút giao thông Hàng Xanh và dự án cầu đi bộ nối Q.1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).
Theo các nhà đầu tư, mục tiêu của dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã tư Hàng Xanh và trục đường Điện Biên Phủ – cửa ngõ phía đông bắc TP.HCM.
Hiện dự án mở rộng nút giao thông Hàng Xanh chưa được UBND thành phố phê duyệt nên về nguyên tắc Sở GTVT cũng chưa biết bao giờ triển khai.
Liên quan đến dự án xây dựng cầu vượt nhẹ bằng thép tại nút giao thông Hàng Xanh, ngày 4.9, một cán bộ của Sở GTVT cho biết hiện nay chủ đầu tư đã trình phương án xây dựng và Sở đang lấy ý kiến các sở, ngành để thẩm định dự án. Dự án này đến nay cũng vẫn chưa được phê duyệt chính thức.
Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định, Sở GTVT và các sở, ngành sẽ tính toán kỹ vấn đề kết nối giữa 2 dự án trên.
Nguồn tin trên cũng cho biết do đến nay liên doanh Đăng Cơ – Bắc Việt – Indochina Capital vẫn chưa có báo cáo phương án đề xuất đầu tư dự án nên coi như họ đã bỏ cuộc, không tiếp tục thực hiện dự án.
Nguyễn Đình Mười (TNO)

Bình luận (0)