Theo Tổ soạn thảo Luật Giao thông đường thủy nội địa sửa đổi, dự kiến sẽ trình Chính phủ vào cuối tháng 5-2013. Được biết, qua 7 năm thực hiện, Luật Giao thông đường thủy nội địa 2004 đã bộc lộ nhiều hạn chế, không phù hợp với yêu cầu của thực tế do đó việc sửa đổi, bổ sung là hết sức cần thiết. Lần này, sửa đổi tập trung vào một số vấn đề như quản lý luồng, hành lang bảo vệ luồng, tuyến ven biển, tuyến từ bờ ra đảo, loại phương tiện phải đăng ký đăng kiểm và quy định thời gian lưu hành phương tiện…
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổ soạn thảo cần xác định một số mục tiêu chính như phải tăng cường quản lý Nhà nước, đề ra những thể chế để thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Luật phải quán triệt được tinh thần đổi mới của Hiến pháp, tránh tình trạng luật khung luật ống và khó đi vào cuộc sống. Đồng thời, Bộ trưởng cũng giao Thứ trưởng Trương Tấn Viên chủ trì cùng Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa nghiên cứu, đề xuất khắc phục tình trạng chồng lấn giữa tuyến hàng hải và đường thủy nội địa. Riêng đối với một số loại phương tiện như tàu chở khách, tàu chở dầu cần nghiên cứu xem xét có niên hạn sử dụng và quy định trách nhiệm bảo hiểm dân sự đối với một số loại phương tiện. Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổ soạn thảo đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành, tiếp thu ý kiến các bộ, ngành hoàn chỉnh dự thảo trước khi trình Quốc hội.
N.H
Bình luận (0)