Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Chương trình phân ban gặp khó

Tạp Chí Giáo Dục

Chương trình phân ban bậc THPT triển khai được 3 năm, nhưng càng về sau, học sinh (HS) học ban Khoa học tự nhiên (gọi tắt là ban TN) và ban Khoa học xã hội – nhân văn (ban XH-NV) ngày càng giảm, thậm chí có trường không tổ chức được ban XH-NV.

Điển hình là ở Phú Yên, năm học 2009 – 2010, phần lớn HS học ban Cơ bản (CB), nhiều trường không tổ chức được ban XH-NV. Điều này khác với năm đầu tiên phân ban, Phú Yên có khoảng 60% HS học ban CB, 30% học ban TN và 10% học ban XH-NV. Nhưng năm tiếp theo, HS học ban CB tăng lên 70%, trong khi HS học ban TN giảm còn 25%, HS ban XH-NV còn 5%. Năm học này, nhiều trường chỉ duy trì được ban CB.
Thống kê của Bộ GD-ĐT tại hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện chương trình sách giáo khoa mới cho thấy, năm học 2006-2007, cả nước chỉ có 74,2% HS lớp 10 chọn ban CB; 6,4% chọn ban XH-NV. Năm học 2008-2009, tỷ lệ chọn ban CB tăng lên 83,8%, trong khi ban XH-NV giảm còn 1,9%; ban TN còn 14,2%. Tỷ lệ này còn khác biệt theo khu vực như: Tây Bắc Bộ có đến 94,3% HS lớp 10 học ban CB; Đông Bắc Bộ là 91,9%, các khu vực còn lại cứ 5 HS thì có 4 HS chọn ban CB.
Đức Huy (TPO)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)