Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Chương trình “Tiếng Anh 4.0 – Lập trình công nghệ robot” hỗ trợ học sinh phát triển kỹ năng mềm

Tạp Chí Giáo Dục

Chương trình “Tiếng Anh 4.0 – Lập trình công nghệ robot” do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp với Học viện Anh ngữ Công nghệ Focus Learning Academy tổ chức vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Tân Hưng (Q.7).


Học sinh Trường Tiểu học Tân Hưng nghe quy định về chương trình

Chương trình đã thu hút hơn 200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 tham gia. Tại đây, các em tham dự vòng thực hành về lập trình và trải nghiệm robot. Đầu tiên, các em được làm quen với robot và các khối lắp ghép để tạo thành robot theo yêu cầu của ban tổ chức. Sau đó, các em tiếp tục làm quen với các thẻ lập trình và thực hành sử dụng các thẻ này để điều khiểu robot của mình. Tiếp đến, các em sử dụng thẻ lập trình để điều khiển robot hoàn thành các thử thách để nhận điểm số.

Hầu hết học sinh đều tham gia nhiệt tình, sôi nổi và đạt được thành tích cao. Với khối lớp 1 và 2, em Lâm Nguyễn Ngọc Liên đứng hạng nhất (62 điểm); hạng nhì là em Võ Ngọc Nhã Uyên (61 điểm); hạng ba em Ngô Nguyễn Phương Trúc (52 điểm).

Ở khối lớp 3 và 4, hạng nhất thuộc về em Huỳnh Phúc (73,5 điểm); hạng nhì là em Đinh Thiên Ân (73 điểm); em Nguyễn Thành Bắc (63,5 điểm) hạng ba.


Học sinh Trường Tiểu học Tân Hưng hào hứng tham gia chương trình


Học sinh Trường Tiểu học Tân Hưng trải nghiệm thực hành robot

Khối lớp 5, hạng nhất là em Trịnh Bảo Hà (79 điểm); hạng nhì em Lê Huỳnh Hà Vy (75 điểm); hạng ba em Nguyễn Ngọc Nhi (72,5 điểm).

Chương trình “Tiếng Anh 4.0 – Lập trình công nghệ robot” diễn ra từ tháng 10-2022 đến tháng 6-2023, dự kiến tổ chức trên 80 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình gồm 2 vòng. Vòng 1 (lý thuyết) – Các em học sinh làm bài trên giấy với thời gian 45 phút. Hình thức gồm 30 câu trắc nghiệm, 5 câu tự luận dành cho cả 3 cấp độ: A (lớp 1 và 2); B (lớp 3 và 4); C (lớp 5). Đối với trắc nghiệm, mỗi câu 0,25 điểm, tự luận mỗi câu 0,5 điểm.

Sau vòng 1, những học sinh đạt điểm cao sẽ được tiếp tục tham gia vòng 2 (thực hành) với thời gian từ 150-180 phút. Mỗi cấp độ gồm 5 đội (mỗi đội gồm 2 học sinh đạt điểm cao nhất và 2 khán giả). Ở vòng này, các em sẽ phải trải qua 3 vòng nhỏ:

Vòng 1 – Kỹ sư tài năng: Học sinh được làm quen với robot và các khối lắp ghép để hoàn thành robot dựa trên hình ảnh ban tổ chức đưa ra (tối đa 5 điểm).

Vòng 2 – Lập trình viên nhỏ tuổi: Các em làm quen với các thẻ lập trình và thực hành sử dụng các thẻ này để điều khiển robot của mình (không tính điểm).

Vòng 3 – Chuyên gia lập trình: Các em sử dụng các thẻ lập trình để điều khiển robot hoàn thành các thử thách. Tùy vào cấp độ khó khác nhau các em sẽ nhận được điểm số phù hợp (tối đa 5 điểm).

Thành tích cuối cùng của các em được xác định dựa trên tổng điểm của bài lý thuyết ở vòng 1 và thực hành ở vòng 2.


Học sinh nhận thưởng

Xếp loại chương trình gồm: 3 học sinh hạng nhất, mỗi em sẽ nhận 1 triệu đồng, giấy khen, suất học bổng 50% trị giá 17 triệu đồng; 3 học sinh hạng nhì mỗi em 500 ngàn đồng, giấy khen, suất học bổng 40% trị giá 14 triệu đồng; 3 học sinh hạng ba, mỗi em nhận 300 ngàn đồng, giấy khen, suất học bổng 30% trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao cho 21 học sinh xếp hạng tư, mỗi em 1 balô, giấy khen, suất học bổng 20% trị giá 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, 30 em còn lại tham dự vòng 2 sẽ nhận được một suất học bổng 20% trị giá 7 triệu đồng.

Là đơn vị đồng hành, ông Justin Giovanni Gerardo (Giám đốc điều hành Học viện Anh ngữ Công nghệ Focus Learning Academy) cho biết, chương trình “Tiếng Anh 4.0 – Lập trình công nghệ robot” là sân chơi trí tuệ, nơi giao lưu học tập nâng cao kiến thức về tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Qua đó giúp các em hệ thống lại kiến thức tiếng Anh, hỗ trợ phát triển các kỹ năng mềm, thích ứng với môi trường học tập ứng dụng công nghệ 4.0”.

Hồ Trinh

Bình luận (0)