(GD TP.HCM – Hà Nội): – Ngày 5-3, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phối hợp với Trường ĐH Ritsumenikan (Nhật Bản) tổ chức lễ chuyển giao thành quả dự án hỗ trợ và phát triển chương trình giáo dục gắn liền với nâng cao tỉ lệ đến trường của trẻ chậm phát triển trí tuệ. Nội dung của buổi lễ là chuyển giao kĩ thuật ứng dụng, nâng cao năng lực cho cán bộ cốt cán, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, chuyên gia về trẻ chậm phát triển trí tuệ. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, dự án này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nó đã xây dựng bộ công cụ đánh giá được 5 lĩnh vực ở trẻ, gồm: Giáo dục thể chất, văn hóa, đời sống, sinh hoạt… “Nếu được thẩm định trên diện rộng thì dự án sẽ có tính sát thực hơn, từ đó có thể đưa vào ban hành bảng kiểm để đưa vào giáo dục mầm non. Các ngành giáo dục đặc biệt và các trường mầm non có thể sử dụng được. Đây là cơ hội để tiếp tục phát triển số lượng và nâng cao chất lượng dạy trẻ em khuyết tật và trẻ mầm non”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nói.
N.Huê

Bình luận (0)