Nhịp sống học đường

Nhịp sống học đường

Đổi mới phương pháp dạy học: Phải cá biệt hoá được trình độ từng học sinh

Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Để đáp ứng yêu cầu này, ngày 3/1 tại...
Nhịp sống học đường

Sự cần thiết của Quy chế phối hợp quản lý sinh viên ngoại trú Đại học Đà Nẵng

Với trên 76.000 HSSV các hệ đào tạo hiện đang cư trú và học tập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, sinh viên Đại học Đà Nẵng đang là...
Nhịp sống học đường

Hồng Dân (Bạc Liêu): Thực hiện tốt việc dạy tiếng Khmer cho học sinh dân tộc

Hồng Dân là một huyện vùng sâu của tỉnh Bạc Liêu có 8 xã được hưởng chương trình 135 và 134 của Chính phủ. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng...

Tin cùng chuyên mục

Giao tiếp được bằng tiếng Anh mới công nhận giáo sư

"Sử dụng thành thạo 1 ngoại ngữ phục vụ cho công tác chuyên môn và giao tiếp được bằng tiếng Anh" là...

Giúp trẻ 3 – 4 tuổi làm quen với mặt chữ

Thầy Đỗ Minh Hoàng Đức trong giờ dạy vi tính tại Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu Thầy Đỗ Minh Hoàng Đức, giáo...

Đổi mới phương pháp dạy và học: Phải là nhu cầu bức thiết của giáo viên

Hội thảo về “Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học ở các trường phổ thông” được...

Tạp chí trường bao giờ lên “đẳng cấp quốc tế’

Chất lượng bài báo khoa học ở Việt Nam mới được đánh giá sơ bộ thông qua việc xét chức danh GS,...

Ở đâu có người Thầy, ở đó có sự sáng tạo…

Đổi mới phương pháp - điều tưởng đơn giản nhưng ngành giáo dục đã mất hàng chục năm để tìm “lối đi”...

Bộ Giáo dục giảm hơn 20 mục tiêu “phi thực tế”

Các vụ chức năng đã nhận trách nhiệm làm chiến lược riêng cho từng cấp học. Việc rút bớt hơn 20 chỉ tiêu...

3 giai đoạn thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục

Bộ GD-ĐT vừa hoàn chỉnh và công bố dự thảo lần thứ 14 Chiến lược phát triển GD-ĐT giai đoạn 2009-2020. >...

Nhà trường, gia đình và xã hội phối hợp giáo dục trẻ em

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có chỉ thị tăng cường công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong...

Không đưa giáo viên biên chế ra hợp đồng

Ngày 31-12-2008, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp qua mạng với 63 Sở GD-ĐT trên toàn quốc để...

Nên có nhiều bộ SGK

Hội thảo về ngôn ngữ học lâu nay không được tổ chức nhiều nên cuộc hội thảo do trường ĐH Sư phạm...

Chuyển đổi loại hình trường: Có ảnh hưởng tới quyền lợi người học?

Theo quy định của Luật Giáo dục, ở bậc phổ thông sẽ không còn loại hình trường bán công, dân lập nữa...

Phát động phong trào đổi mới giảng dạy trong trường ĐH

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các trường đại học, cao đẳng, học viện đề nghị phát động phong trào đổi...

Đại học: Cơ hội cuối cùng để sửa lỗi?

"Nếu dạy tiểu học không tốt thì ĐH chính là “cơ hội cuối cùng” để sửa lỗi. Có thể làm được hay...

Xem lại mình trước khi phê bình học sinh

Những buổi sinh hoạt tập thể như thế này sẽ rất bổ ích: giáo dục ý thức đạo đức, lòng tự hào...

CNTT làm “mềm hóa” môn giáo dục công dân

Nhiều người cho rằng giảng dạy môn giáo dục công dân (GDCD) nên đi theo phương pháp truyền thống với bảng đen...

Quý I-2009 sẽ áp dụng đại trà chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2009 của dự án phát...

Đề xuất thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường ĐH

Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu thành lập Hội đồng (hoặc Câu lạc bộ) Hiệu trưởng các trường ĐH cùng chuyên ngành. Hội...

Hội thảo về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi: Cần đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống trường dự bị đại học

Tạo nguồn đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi, vùng dân tộc, trong đó có miền núi vùng dân tộc khu...

Kiến nghị lập ủy ban cải cách giáo dục

Sau 2 tuần công bố dự thảo lần thứ 13. Bộ GD-ĐT đang hoàn tất phiên bản 14 chiến lược giáo dục...

Thừa Thiên- Huế: Học thêm không quá hai buổi mỗi tuần

Đây là hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT Thừa Thiên- Huế, nhằm đưa hoạt động dạy thêm học thêm (DTHT) trên địa...

Ông Lê Văn Giạng, nguyên Thứ trưởng Bộ ĐH và THCN: Ưu tiên trước mắt là nâng cao chất lượng đại học

Dự thảo chiến lược phát triển giáo dục lần thứ 13 vừa chính thức ra mắt đã thu hút được sự chú...

Giáo dục đến 2020 chưa xác định được mục tiêu ưu tiên

Không đề cập tới những thất bại của giáo dục trong hơn 20 năm đổi mới, không đi vào giải quyết những ưu...

Đào tạo theo “chuẩn đầu ra”: Hướng tới cung cấp nguồn nhân lực chuẩn

TS Hoàng Ngọc Vinh - Ảnh: Tthanh Hà Đào tạo theo nhu cầu xã hội là đích hướng tới của hệ thống...

Tạo điều kiện cho giáo viên nghề tiếp cận trình độ quốc tế

Đó là chủ đề hội thảo do Bộ LĐ-TB & XH, Tổng cục Dạy nghề phối hợp cùng Trường cao đẳng nghề...

Lập câu lạc bộ hiệu trưởng đại học

Dự kiến, ngoài các hiệu trưởng đương nhiệm, câu lạc bộ hiệu trưởng sẽ gồm các nhà khoa học và quản lý...

Thành phố trực tiếp quản lý các trung tâm giáo dục thường xuyên

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 51/2008/QĐ-UBND về việc phân cấp quản lý nhà nước đối với...

Hội nghị thi và tuyển sinh năm 2009

Ngày 3-1, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị thi và tuyển sinh năm 2009 nhằm đánh giá lại kết quả công tác...