Nhịp sống học đường

Dự án Phát triển giáo viên THPT & TCCN

Trong hai ngày 30 và 31/12/2008, Dự án Phát triển giáo viên THPT và Trung cấp chuyên nghiệp đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động của Dự án...
Nhịp sống học đường

Giải trình về cơ sở xây dựng Chiến lược giáo dục

Bộ GD-ĐT vừa có bản giải trình về dự thảo Chiến lược giáo dục 2009-2020 với 4 câu hỏi lớn do ngành tự đặt và tự trả lời với hy...
Nhịp sống học đường

Đổi mới phương pháp dạy học: Chấm dứt hoàn toàn đọc – chép

Tại cuộc hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 3.1, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ...

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới phương pháp dạy học: Giáo viên cần có sự hỗ trợ của nhà quản lý

Hôm qua tại TP Vinh (Nghệ An), Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội thảo...

Không thể cứ loay hoay… đọc – chép !

Việc dạy và học ở các cấp, các trường hiện vẫn theo cách thầy đọc - trò chép. Mặc dù ngành GD –ĐT...

Quản lý và sử dụng kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia GD-ĐT

Liên tịch Bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT vừa có thông tư hướng dẫn về mức chi và cơ chế quản lý...

Đổi mới dạy học: Chuyển từ “đọc chép” sang “nhìn chép”

Việc lạm dụng máy chiếu vô tình đã chuyển dạy học từ "đọc chép" thành "nhìn chép". Có giáo viên (GV) hiểu đổi...

“Tôi tin giáo dục VN sẽ khởi sắc”

Cách đây 14 năm, khi lần đầu tiên đặt chân đến VN, thật sự VN chưa tạo được dấu ấn gì với...

Đổi mới phương pháp dạy học: Phải cá biệt hoá được trình độ từng học sinh

Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Để...

Sự cần thiết của Quy chế phối hợp quản lý sinh viên ngoại trú Đại học Đà Nẵng

Với trên 76.000 HSSV các hệ đào tạo hiện đang cư trú và học tập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng,...

Hồng Dân (Bạc Liêu): Thực hiện tốt việc dạy tiếng Khmer cho học sinh dân tộc

Hồng Dân là một huyện vùng sâu của tỉnh Bạc Liêu có 8 xã được hưởng chương trình 135 và 134 của...

Giao tiếp được bằng tiếng Anh mới công nhận giáo sư

"Sử dụng thành thạo 1 ngoại ngữ phục vụ cho công tác chuyên môn và giao tiếp được bằng tiếng Anh" là...

Giúp trẻ 3 – 4 tuổi làm quen với mặt chữ

Thầy Đỗ Minh Hoàng Đức trong giờ dạy vi tính tại Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu Thầy Đỗ Minh Hoàng Đức, giáo...

Đổi mới phương pháp dạy và học: Phải là nhu cầu bức thiết của giáo viên

Hội thảo về “Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học ở các trường phổ thông” được...

Tạp chí trường bao giờ lên “đẳng cấp quốc tế’

Chất lượng bài báo khoa học ở Việt Nam mới được đánh giá sơ bộ thông qua việc xét chức danh GS,...

Ở đâu có người Thầy, ở đó có sự sáng tạo…

Đổi mới phương pháp - điều tưởng đơn giản nhưng ngành giáo dục đã mất hàng chục năm để tìm “lối đi”...

Bộ Giáo dục giảm hơn 20 mục tiêu “phi thực tế”

Các vụ chức năng đã nhận trách nhiệm làm chiến lược riêng cho từng cấp học. Việc rút bớt hơn 20 chỉ tiêu...

3 giai đoạn thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục

Bộ GD-ĐT vừa hoàn chỉnh và công bố dự thảo lần thứ 14 Chiến lược phát triển GD-ĐT giai đoạn 2009-2020. >...

Nhà trường, gia đình và xã hội phối hợp giáo dục trẻ em

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có chỉ thị tăng cường công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong...

Không đưa giáo viên biên chế ra hợp đồng

Ngày 31-12-2008, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp qua mạng với 63 Sở GD-ĐT trên toàn quốc để...

Nên có nhiều bộ SGK

Hội thảo về ngôn ngữ học lâu nay không được tổ chức nhiều nên cuộc hội thảo do trường ĐH Sư phạm...

Chuyển đổi loại hình trường: Có ảnh hưởng tới quyền lợi người học?

Theo quy định của Luật Giáo dục, ở bậc phổ thông sẽ không còn loại hình trường bán công, dân lập nữa...

Phát động phong trào đổi mới giảng dạy trong trường ĐH

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các trường đại học, cao đẳng, học viện đề nghị phát động phong trào đổi...

Đại học: Cơ hội cuối cùng để sửa lỗi?

"Nếu dạy tiểu học không tốt thì ĐH chính là “cơ hội cuối cùng” để sửa lỗi. Có thể làm được hay...

Xem lại mình trước khi phê bình học sinh

Những buổi sinh hoạt tập thể như thế này sẽ rất bổ ích: giáo dục ý thức đạo đức, lòng tự hào...

CNTT làm “mềm hóa” môn giáo dục công dân

Nhiều người cho rằng giảng dạy môn giáo dục công dân (GDCD) nên đi theo phương pháp truyền thống với bảng đen...

Quý I-2009 sẽ áp dụng đại trà chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2009 của dự án phát...

Đề xuất thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường ĐH

Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu thành lập Hội đồng (hoặc Câu lạc bộ) Hiệu trưởng các trường ĐH cùng chuyên ngành. Hội...

Hội thảo về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi: Cần đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống trường dự bị đại học

Tạo nguồn đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi, vùng dân tộc, trong đó có miền núi vùng dân tộc khu...

Kiến nghị lập ủy ban cải cách giáo dục

Sau 2 tuần công bố dự thảo lần thứ 13. Bộ GD-ĐT đang hoàn tất phiên bản 14 chiến lược giáo dục...