Nhịp cầu sư phạm
Nhịp sống học đường
Ở đâu có người Thầy, ở đó có sự sáng tạo…
Đổi mới phương pháp - điều tưởng đơn giản nhưng ngành giáo dục đã mất hàng chục năm để tìm “lối đi” đúng. Như nhận xét của Phó Thủ tướng,...
Nhịp sống học đường
Bộ Giáo dục giảm hơn 20 mục tiêu “phi thực tế”
Các vụ chức năng đã nhận trách nhiệm làm chiến lược riêng cho từng cấp học. Việc rút bớt hơn 20 chỉ tiêu trong dự thảo chiến lược giáo dục không...
Nhịp sống học đường
3 giai đoạn thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa hoàn chỉnh và công bố dự thảo lần thứ 14 Chiến lược phát triển GD-ĐT giai đoạn 2009-2020. > Bộ Giáo dục giảm hơn 20 mục tiêu...
Tin cùng chuyên mục
Nhà trường, gia đình và xã hội phối hợp giáo dục trẻ em
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có chỉ thị tăng cường công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong...
Không đưa giáo viên biên chế ra hợp đồng
Ngày 31-12-2008, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp qua mạng với 63 Sở GD-ĐT trên toàn quốc để...
Nên có nhiều bộ SGK
Hội thảo về ngôn ngữ học lâu nay không được tổ chức nhiều nên cuộc hội thảo do trường ĐH Sư phạm...
Chuyển đổi loại hình trường: Có ảnh hưởng tới quyền lợi người học?
Theo quy định của Luật Giáo dục, ở bậc phổ thông sẽ không còn loại hình trường bán công, dân lập nữa...
Phát động phong trào đổi mới giảng dạy trong trường ĐH
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các trường đại học, cao đẳng, học viện đề nghị phát động phong trào đổi...
Đại học: Cơ hội cuối cùng để sửa lỗi?
"Nếu dạy tiểu học không tốt thì ĐH chính là “cơ hội cuối cùng” để sửa lỗi. Có thể làm được hay...
Xem lại mình trước khi phê bình học sinh
Những buổi sinh hoạt tập thể như thế này sẽ rất bổ ích: giáo dục ý thức đạo đức, lòng tự hào...
CNTT làm “mềm hóa” môn giáo dục công dân
Nhiều người cho rằng giảng dạy môn giáo dục công dân (GDCD) nên đi theo phương pháp truyền thống với bảng đen...
Quý I-2009 sẽ áp dụng đại trà chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học
Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2009 của dự án phát...
Đề xuất thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường ĐH
Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu thành lập Hội đồng (hoặc Câu lạc bộ) Hiệu trưởng các trường ĐH cùng chuyên ngành. Hội...
Hội thảo về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi: Cần đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống trường dự bị đại học
Tạo nguồn đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi, vùng dân tộc, trong đó có miền núi vùng dân tộc khu...
Kiến nghị lập ủy ban cải cách giáo dục
Sau 2 tuần công bố dự thảo lần thứ 13. Bộ GD-ĐT đang hoàn tất phiên bản 14 chiến lược giáo dục...
Thừa Thiên- Huế: Học thêm không quá hai buổi mỗi tuần
Đây là hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT Thừa Thiên- Huế, nhằm đưa hoạt động dạy thêm học thêm (DTHT) trên địa...
Ông Lê Văn Giạng, nguyên Thứ trưởng Bộ ĐH và THCN: Ưu tiên trước mắt là nâng cao chất lượng đại học
Dự thảo chiến lược phát triển giáo dục lần thứ 13 vừa chính thức ra mắt đã thu hút được sự chú...
Giáo dục đến 2020 chưa xác định được mục tiêu ưu tiên
Không đề cập tới những thất bại của giáo dục trong hơn 20 năm đổi mới, không đi vào giải quyết những ưu...
Đào tạo theo “chuẩn đầu ra”: Hướng tới cung cấp nguồn nhân lực chuẩn
TS Hoàng Ngọc Vinh - Ảnh: Tthanh Hà Đào tạo theo nhu cầu xã hội là đích hướng tới của hệ thống...
Tạo điều kiện cho giáo viên nghề tiếp cận trình độ quốc tế
Đó là chủ đề hội thảo do Bộ LĐ-TB & XH, Tổng cục Dạy nghề phối hợp cùng Trường cao đẳng nghề...
Lập câu lạc bộ hiệu trưởng đại học
Dự kiến, ngoài các hiệu trưởng đương nhiệm, câu lạc bộ hiệu trưởng sẽ gồm các nhà khoa học và quản lý...
Thành phố trực tiếp quản lý các trung tâm giáo dục thường xuyên
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 51/2008/QĐ-UBND về việc phân cấp quản lý nhà nước đối với...
Hội nghị thi và tuyển sinh năm 2009
Ngày 3-1, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị thi và tuyển sinh năm 2009 nhằm đánh giá lại kết quả công tác...
Phương pháp sử dụng bản đồ: Không được xem nhẹ
Học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong đang xem bản đồ sao di động Sử dụng bản đồ là công việc không...
3 địa phương tham gia dịch vụ giáo dục hòa nhập mẫu
Các huyện Na Hang (Tuyên Quang), Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) và Năm Căn (Cà Mau) đang thực hiện thí điểm dịch vụ...
Băn khoăn trước “giải pháp đột phá”…
Bộ GD-ĐT vừa công bố lấy ý kiến rộng rãi cho bản dự thảo chiến lược phát triển giáo dục đến năm...
Nhận định về chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2020, GS Hoàng Tụy: Tư duy cũ, chỉ tiêu xa vời
GS Hoàng Tụy Chưa phải là một bản chiến lược, mới chỉ là một kế hoạch với nhiều mục tiêu xa vời...
Góp ý dự thảo chiến lược phát triển giáo dục 2008-2020: Tìm “chìa khóa” thay vì “đục tường”
Sáng 27-12, Tổng cục Dạy nghề trực thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức “Hội nghị tập...
Tự chủ tài chính đại học: Vẫn còn một số bất cập
Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ SV Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) Nhằm kiểm tra và đánh giá lại những ưu...
Hơn 500 nghìn lượt giáo viên học cách dạy học sinh
Dạy học dựa vào môn học, nhân viên hỗ trợ giáo viên, một số kỹ năng dạy học đặc thù trong lớp...