Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

“City Sale” 2025: Định vị hình ảnh trung tâm mua sắm năng động, hiện đại

Tạp Chí Giáo Dục

Năm 2025, TP.HCM tiếp tc thc hin chương trình khuyến mãi hàng hiu “City Sale” vi s tham gia ca hơn 500 thương hiu uy tín trong và ngoài nưc. Đây không ch là mt chương trình khuyến mãi đơn thun mà còn là cơ hi đ TP.HCM đnh v hình nh trung tâm mua sm năng đng, hin đi và hp dn trong khu vc.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – tham quan các gian hàng tại chương trình “City Sale”  2025

Gim giá đến 80%

Những ngày qua, đông đảo người dân và du khách đã đến những địa điểm thực hiện chương trình “City Sale” 2025 để tham quan, mua sắm. Nhiều mặt hàng từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, nước hoa đến từ nhiều thương hiệu lớn đã được bày bán với mức giảm giá lên tới 80% khiến người mua vô cùng phấn khởi.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ga Metro Bến Thành “biến hình” thành điểm hẹn mua sắm – giải trí dưới lòng đất kết nối trực tiếp với Vincom Mega Mall Thảo Điền mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Tại đây, người dân, du khách có thể “săn” hàng hiệu giá rẻ, sau đó lên metro đến các trung tâm mua sắm khác để mua sắm tiếp hoặc tham quan, du lịch.

Lần đầu tiên trải nghiệm mua sắm tại Ga Metro Bến Thành, chị Nguyễn Bạch Mai (phường Nhiêu Lộc) chia sẻ: “Cùng nhóm bạn thực hiện chuyến du lịch trong ngày quanh TP nên tôi biết đến chương trình khuyến mãi “City Sale”. Sau khi đi một vòng tham quan các gian hàng thì tôi đã chọn được một đôi giày, hai áo đầm và một chiếc đồng hồ. Bình thường những thứ này mua ở cửa hàng có giá cỡ 4-5 triệu đồng nhưng đến với chương trình giá chỉ 2,5 triệu đồng. Ấn tượng của tôi đối với chương trình là ngoài giảm giá còn ở không gian mua sắm hiện đại, gần gũi, tiện lợi vì khách hàng có thể đi bằng metro”.

Hay tin có chương trình “City Sale” 2025, chị Huỳnh Minh Thu (phường Tân Bình) cũng nhanh chóng đến “săn” hàng hiệu. “Tôi vừa mua được một túi xách hàng hiệu chỉ với giá 2 triệu đồng và đôi giày được giảm giá còn 1 triệu đồng. Hàng ở đây rất đẹp và chất lượng. Đặc biệt, không gian mua sắm dưới lòng đất còn tạo cho tôi cảm giác mới mẻ và thú vị. Mua sắm xong tôi sẽ đi metro để đến Khu du lịch Văn Thánh để ăn uống”, chị Thu nói.

Bà Đỗ Thị Thu Hiền – Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 – cho rằng, việc tổ chức sự kiện “City Sale” 2025 tại Ga Metro Bến Thành là niềm vui lớn, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội thông qua không gian kết nối thương mại, dịch vụ tại nhà ga. Đây cũng là cơ hội để khách hàng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn ngay tại không gian ga metro – một điểm nhấn hiện đại của TP.

Tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, chương trình “City Sale” cũng thu hút khá đông khách hàng đến mua sắm. Các thương hiệu đưa ra chương trình giảm giá sâu thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điển hình như thương hiệu Vstyle.vn giảm 50% cho tất cả các sản phẩm với khẩu hiệu “Mua càng nhiều, giảm càng sâu”. Ngoài mức giảm 50%, thương hiệu này còn ưu đãi giảm thêm 5% khi khách hàng mua 2 sản phẩm, giảm 10% khi mua 3 sản phẩm và giảm thêm 20% khi mua 5 sản phẩm. Trong khi đó, thương hiệu Gumac tặng 5 áo thun cho khách hàng mua sắm có hóa đơn 999 ngàn đồng đầu tiên. Ngoài ra, tùy vào hóa đơn mua sắm khách hàng còn được bốc thăm nhận quà…

Tại Diamond Plaza, SC VivoCity, chương trình “City Sale” 2025 cũng thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm. Không chỉ dừng lại ở khuyến mãi, chương trình còn triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là chương trình “Tick xanh trách nhiệm” để nhận diện đơn vị kinh doanh uy tín, chống hàng giả, hàng kém chất lượng.

Anh Nguyễn Minh Phát (phường Sài Gòn) chia sẻ: “Trong thời buổi hàng thật, hàng giả lẫn lộn thì việc mua sắm trong chương trình “City Sale” khiến tôi an tâm hơn. Tôi mong TP triển khai nhiều chương trình như thế này để người dân an tâm mua sắm những mặt hàng chất lượng, tránh hàng giả…”.

Đt mc tiêu tăng trưng doanh s bán l 18%

Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM – thông tin, trong 7 tháng đầu năm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM đạt hơn 1 triệu tỷ đồng (tăng 15,5%). Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỷ đồng (tăng 14,8%). Những con số này cho thấy sức sống mạnh mẽ của thị trường bán lẻ TP.HCM,

Trong năm 2025, TP đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số bán lẻ 18% – một con số cao kỷ lục từ trước đến nay. Điều này đòi hỏi những nỗ lực và giải pháp mang tính đột phá, trong đó có chương trình khuyến mại tập trung “City Sale”.

“Chúng tôi không chỉ muốn tạo ra chương trình khuyến mãi đơn thuần mà còn là cơ hội để TP.HCM định vị hình ảnh trung tâm mua sắm năng động, hiện đại và hấp dẫn trong khu vực. Sự hiện diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng năm nay sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa mua sắm đa dạng, chất lượng, đồng thời nâng tầm vị thế TP trên bản đồ mua sắm quốc tế”, ông Phương chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – nhấn mạnh, sau sáp nhập, TP.HCM có dân số trên 14 triệu người – là thị trường tiêu dùng nội địa lớn nhất cả nước. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt được trong thời gian qua là kết quả đáng khích lệ, khẳng định sức sống mạnh mẽ của thị trường TP. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, sự năng động của doanh nghiệp và sự đồng hành của người dân. Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu “City Sale” đã trở thành điểm nhấn, góp phần kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích thanh toán không tiền mặt và quảng bá hình ảnh TP như một “điểm đến mua sắm” của khu vực.

“TP kỳ vọng thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp không chỉ bán hàng, quảng bá thương hiệu mà còn thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng bằng chất lượng, uy tín và dịch vụ tốt nhất. Với người dân và du khách, “City Sale” sẽ mang lại những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, mới mẻ, góp phần thúc đẩy thương mại, dịch vụ, du lịch và tạo thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế TP”, ông Dũng kỳ vọng.

Ông Dũng khẳng định, trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu, mở rộng kênh phân phối hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và thanh toán không tiền mặt. Tất cả nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho người dân và du khách.

Hu Giang

Bình luận (0)