Car-eBike kích thước nhỏ gọn, có cabin, có không gian để đồ, có bàn đạp, chở được hai người lớn, hoặc một người lớn và hai trẻ em.
Cửa xe và cửa kính đều có thể được thiết lập để đóng kin hoặc kín một nửa. Hai ghế xếp dọc.
Điều thú vị là các bàn đạp của CityQ Car-eBike không kết nối với với hộp số hay xích xe. Thực tế người điều khiển không trực tiếp lái xe giống như khi đi xe đạp. Phần mềm sẽ kích hoạt hệ thống drive-by-wire – lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử.
Car-eBike trông như một chiếc ôtô mini, nhưng là xe đạp điện bốn bánh.
Động cơ điện 250W giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 25km/h. Car-eBike chở được tới 300 kg hàng hóa.
Thiết kế của CityQ Car-eBike đáp ứng quy định ở châu Âu về xe đạp điện bốn bánh và chở hàng, vì thế về nguyên tắc có thể chạy trên làn đường dành cho xe đạp dù ngoại hình hoàn toàn có thể bị nhầm là một chiếc ôtô mini.
Tay lái cũng là kiểu của xe đạp, với một màn hình lớn.
Xe rộng 870 mm, tức không hơn quá nhiều nếu so với chiều rộng của một chiếc xe đạp leo núi (có thể rộng tới 800 mm). Trọng lượng xe 70kg, tức nặng hơn gần như mọi mẫu xe đạp leo núi chạy điện. Với hai gói pin, Car-eBike có thể chạy được 70-100km mỗi lần sạc.
Sau ba năm phát triển, CityQ – hãng có trụ sở tại Oslo, Na Uy – bắt đầu nhận đặt hàng Car-eBike. Khoản đặt cọc là 111 USD, với giá bán dự kiến 6.700 USD.
HT (theo khoahoc.tv)
Bình luận (0)