Ngày 15-8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt nhấn mạnh ngành du lịch đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là việc tổ chức các chương trình du lịch dài ngày.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh kiến nghị Bộ VH-TT-DL xây dựng một chiến lược tổng thể về quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường quốc tế. Theo ông Minh, hiện nay, các địa phương đang quảng bá, xúc tiến chương trình du lịch riêng lẻ trên các kênh truyền thông quốc tế dẫn đến sự chưa đồng nhất, tính hiệu quả chưa cao.
Nhiều địa phương gặp khó trong việc triển khai do vướng mắc các quy định của pháp luật. Đồng thời, nên phối hợp với thương hiệu quốc tế uy tín trong các lĩnh vực hoạt động du lịch như Michelin, Netflix để định hình, định vị thương hiệu của du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao, phục vụ nhóm đối tượng chi phí cao. Ông Nguyễn Hồng Minh khẳng định Hà Nội sẵn sàng đóng góp kinh phí theo chương trình chung của bộ.
Về chính sách visa mới và tác động đến ngành du lịch, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho rằng với quy định mới về visa, không những lượng khách du lịch sẽ tăng mà đối tượng khách đến Việt Nam xúc tiến đầu tư, làm việc, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Hiện Vietnam Airlines đang triển khai đến các chi nhánh trong và ngoài nước đẩy mạnh truyền thông rộng rãi về chính sách visa mới của Việt Nam để các đối tác, công ty du lịch nắm bắt cơ hội và mở rộng hợp tác trong giai đoạn tới. Hãng cũng dự kiến tăng tần suất chuyến bay hoặc mở thêm đường bay mới trên các tuyến quốc tế như Pháp, Đức, Trung Quốc… căn cứ trên tình hình cạnh tranh thị trường và chính sách visa mới cho đối tượng khách quốc tế. Hãng cũng phối hợp đối tác nghiên cứu xây dựng những sản phẩm tour phù hợp với khách quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Pháp, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.
Tại buổi họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 17 – năm 2023 (ITE HCMC 2023) chiều 15-8, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho rằng những điều chỉnh mới về chính sách visa mới chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.
"Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 17 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm, mở rộng thị trường mới. Đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến" – ông Hiền Hòa nói.
Yến Anh (theo NLĐ)
Bình luận (0)