Sáng 23-8, tại Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC năm 2024, Công an TP.HCM cho biết, trong 8 tháng đầu năm đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 6,1 triệu hồ sơ các lĩnh vực.
Cụ thể, lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh giải quyết 3,2 triệu hồ sơ; lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ giải quyết 641 ngàn hồ sơ; đăng ký cư trú giải quyết trên 2 triệu hồ sơ.
Đối với cấp, quản lý căn cước, Công an TP đã tiếp nhận gần 8 triệu hồ sơ cấp CCCD; tiếp nhận 153 ngàn hồ sơ cấp mới thẻ căn cước.
Lĩnh vực quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự giải quyết 821 hồ sơ; lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu giải quyết 2.464 hồ sơ cấp con dấu và giấy chứng nhận đã đăng ký.
Lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ giải quyết 892 hồ sơ; lĩnh vực PCCC&CNCH giải quyết 7.490 hồ sơ.
Công an TP đã công khai 171 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng thông tin điện tử Công an TP; các đơn vị trực thuộc đã niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên bảng niêm yết công khai TTHC tại nơi tiếp nhận hồ sơ theo quy định của Bộ Công an. Đảm bảo các yêu cầu rõ ràng, đầy đủ, chính xác, kịp thời, thường xuyên rà soát, cập nhật, nêu rõ các bộ phận tạo thành TTHC.
Công an TP đã triển khai kịp thời 2 quyết định công bố TTHC.
Triển khai công tác đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị có chức năng giải quyết TTHC theo Kế hoạch số 1215/KH-CATP ngày 12-3-2024 của Công an TP.
Đến nay Công an TP đã hoàn thành đo lường sự hài lòng, qua tổng hợp 400/400 phiếu do lường của Bộ Công an, tỷ lệ hài lòng năm 2024 đạt 100%.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an về trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, 6 tháng đầu năm 2024 đã có 143.813 (đạt tỷ lệ 83,03%) kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, 8.981 lượt sử dụng dịch vụ chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được chuyển trả cho công dân qua dịch vụ bưu chính.
Đại tá Nguyễn Đình Dương – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, trong năm 2024, Công an TP đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản về thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Bộ Công an.
Đơn vị thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đánh giá và đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo tỷ lệ theo quy định của Công an TP và Bộ Công an; định kỳ hàng tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm báo cáo kết quả dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, tài liệu theo quy định.
Công an TP cũng thực hiện tốt công tác theo dõi, quản trị Cổng dịch vụ công Bộ Công an trong Công an TP. Định kỳ thay đổi mật khẩu để đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên hệ thống; hoàn thành cấu hình các TTHC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an theo Công văn số 2700/V01-TTTTCH ngày 2-5-2024 của Văn phòng Bộ Công an.
Hồ Trinh
Bình luận (0)