Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Công nghệ tiên phong

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sản xuất bánh Tyti tại Tràng AnVới truyền thng hơn 40 năm xây dng và trưởng thành, đến nay Cty c phn Tràng An (Tràng An) đã trở thành mt trong nhng DN sn xut bánh ko hàng đầu Vit Nam. Nhiu sn phm ca Tràng An liên tc được bình chn “Hàng Việt Nam Cht lượng cao”, nhiu Cúp Vàng cht lượng. Thương hiu Tràng An đã đạt danh hiu “Sao Vàng Đất Vit” 2006, 2008. Tràng An cũng là một trong s 500 thương hiệu ni tiếng ti Vit Nam do VCCI phi hp với Cty nghiên cu th trường AC Nielsen Vit Nam kho sát.  

m 2004, ngay sau khi c phn hoá, Tràng An đã có nhng quyết đnh đu tư mnh bo.

Hướng đi đúng

Đầu 2 dây chuyn sn xut ko sa – Chewy Milk và “”Bánh Pháp”” – French Pancake trị giá hơn 10 t đng đã được Cty đu tư nhm to được s bt phá về mu mã, cht lượng sn phm. Trong đó dây chuyn sn xut French Pancake, loại sn phm kiu bánh trng nướng, mng và giòn tan như bánh quế, ln đu tiên được sn xut và tiêu th ti th trường Vit Nam. Vừa ra mt th trường, “Bánh Pháp” Tràng An đã được nhiu người yêu thích bởi hương v thơm ngon và b dưỡng, giá c hp lý. Cùng vi đó, dây chuyền sn xut Chewy Milk, dòng ko mang tên  Hương cm Tràng An vẫn gi được hương v t nhiên ca sa tươi nguyên cht nh quá trình nấu trong thiết b chân không màng siêu mng nhit đ thp và thi gian tính bằng giây. Công ngh nu ko mi này tiếp tc ra đi ko Hương cm thế h 2 – Luôn được đánh giá ca người tiêu dùng là “Loi kẹo s 1 Vit Nam”. Theo nhiu chuyên gia đây là hai dây chuyn có công nghệ tiến nht thế gii, các sn phm được sn xut đu đm bo nguyên hương v t nhiên và vi cht dinh dưỡng. Không ch dng li đó, tháng 7/2007, Tràng An lại tiếp tc đu tư thêm 2 máy sn xut bánh quế, công nghệ ca Indonesia, đưa sn lượng bánh quế tăng lên gp đôi. Đồng thi, Cty đầu tư thêm 4 t đng “ti ưu hoá” các dây chuyn sn xut bánh quế, ko, snack… Cũng trong năm 2007, Tràng An đã đu tư gn 20 tỷ đồng xây dng xí nghip sn xut “Bánh m kiu Pháp”.

Nhờ nỗ lc ci tiến và đu tư công ngh sn xut tiên tiến nht, nhiu năm liền sn phm bánh ko Tràng An luôn chiếm được lòng tin ca người tiêu dùng. Từ 2004 đến nay tc đ tăng trưởng bình quân trên 30%.

Cùng với vic đu tư các công ngh máy móc hin đi, Công ty c phn Tràng An còn vươn lên làm ch công ngh bng vic nghiên cu ng dng vào thực tin các đ tài khoa hc, sáng kiến k thut. Chẳng hn như đ tài Nghiên cứu và ci tiến sn phm bánh trng nướng trên dây chuyn “Bánh Pháp” (Đề tài cp thành ph) đã mang li nhng bước đi mi vượt bc về chất lượng, mu mã bao bì, s dng nguyên liu ni thay thế, h được giá thành sản phm, nâng cao hiệu qu đu tư cũng như nâng cao giá trị thương hiu Tràng An trên th trường.

Tràng An cũng là mt trong s DN sm nht áp dng h thng qun lý cht lượng ISO 9001:2000 vào sản xut. Hin Cty đã trin khai áp dng h thng quản lý an toàn v sinh thực phm HACCP cho 3 dây chuyn sn xut.

Uy tín từ thương hiu

Hiện nay, Tràng An có trên 70 đại lý và 3 nhà phân phi sn phm, tri khp đất nước nhưng tp trung ch yếu min Bc và Bc Trung B. Sn phm bánh kẹo Tràng An được xut sang Đông Âu, Mông Cổ, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc…

 Năm 2008, Tràng An d kiến sn xut đt 5.500 tn sn phm, đt doanh thu vượt xa kế hoch đ ra 165 t.

Phác hoạ v Tràng An trong 10, 15 năm năm ti, ThS Trnh S – Tng Giám đc Cty tự hào nói rng: chúng tôi sẽ phn đu tr thành mt Cty ln v chế biến thc phm. Bánh ko là gc, sau đó phát trin sang các ngành hàng thực phm khác. Để tr thành Group bánh ko, năm nay Tràng An đã đu tư xây dựng nhà máy bánh ko Tràng An 2 ti th xã Ca Lò – Ngh  An vi tổng s vn giai đon 1 là 32,5 t đng, bt đu sn xut chính thc từ 2009. Trong tương lai chúng tôi s phn đu có Tràng An 3, Tràng An 4  trong đó có một Cty phân phi sn phm chung ca các nhà máy bánh ko Tràng An trên cả nước. Cty hin đang trin khai một d án mang tính chiến lược, đó là di chuyn cơ s sn xut ca DN ra KCN ti Hà Tây (thực hin trong giai đon 2008 – 2010).

Hoàng Oanh (dddn)

 

 

 

Sản xut bánh Tyti ti Tràng An

 

Bình luận (0)