Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Công ty du lịch thuyết phục khách mua tour bảo lưu dịch vụ

Tạp Chí Giáo Dục

Đ không b nh hưng đến hot đng kinh doanh trong tình hình dch bnh Covid-19 đang din biến như hin nay, các công ty du lch đã ra sc đàm phán, thuyết phc khách mua tour bo lưu dch v.


Hin ti các công ty du lch đã tm ngưng đưa khách đến đa phương có ca nhim bnh

Ngưng các tour đến các đa phương có ca nhim

Không như những đợt dịch trước, lần này các công ty du lịch đã “quen” với việc “sống chung với dịch” nên bình tĩnh lên phương án để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Điển hình như Công ty Du lịch Vietravel, trước đó đơn vị này rất vui mừng vì dịch đã được kiểm soát, hoạt động du lịch đã bắt đầu ổn định trở lại, khách mua tour tăng vọt. Niềm vui chưa được bao lâu thì dịch bùng phát trở lại, xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng khiến cho khách mua tour lo lắng. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh (Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, công ty đã chủ động ngưng các tour đến các địa phương có ca nhiễm, thời gian tạm ngưng dự kiến đến hết tháng 5-2021 hoặc cho đến khi tình hình dịch bệnh các địa điểm này được kiểm soát tốt. “Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc phục vụ cho các nhóm khách nhỏ, đi riêng lẻ với loại hình sản phẩm: Gói dịch vụ (bao gồm xe/vé máy bay và khách sạn), dòng sản phẩm Caravan (du lịch bằng xe riêng), du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe… Các điểm đến đưa vào phục vụ cũng tập trung vào các vùng an toàn, tránh qua các vùng có ca bệnh…” – bà Khanh thông tin.

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thanh Trà (Giám đốc Tiếp thị Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) khẳng định không diễn ra tình trạng khách hủy tour hàng loạt bởi công ty đã có phối hợp chặt chẽ với đối tác, khách hàng để triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Một số trường hợp đoàn khách quy mô lớn đã có điều chỉnh và bảo lưu dịch vụ theo thời điểm phù hợp với khách hàng. “Chúng tôi vẫn luôn tích cực theo dõi diễn biến dịch bệnh tại các địa phương để kịp thời đưa ra các phương án phục vụ khách phù hợp nhất. Công ty có trao đổi với các đơn vị cung ứng như máy bay, khách sạn… để giải quyết cho du khách chuyển sang tour khác với điểm đến an toàn hơn hoặc hỗ trợ khách hủy tour theo chính sách của công ty” – bà Trà chia sẻ.

Theo bà Trà, ảnh hưởng của dịch bệnh đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là không thể tránh khỏi. Trước tình hình chung Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist xác định đây là mùa thấp điểm trong kinh doanh của công ty và có thể xem đây là cơ hội để công ty tập trung vào công tác đào tạo, tái đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời cũng là cơ hội để công ty rà soát lại toàn bộ quy trình tổ chức tour, chăm sóc khách hàng, xây dựng sản phẩm, trong đó có việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm nhất là tập trung nâng cấp hạ tầng cho lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. “Trong suốt thời gian qua, công ty đã liên tục triển khai các chương trình tour tự do với nhiều lựa chọn dành cho nhóm gia đình, nhóm bạn, doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19. Nhiều gia đình có xe riêng thích được tự do di chuyển để chủ động thời gian hơn, thay vào đó họ sẽ chọn tour lên lịch trình sẵn tại điểm đến, hành trình có sẵn mà không phải mất thời gian tìm đường đến điểm du lịch, lại có hướng dẫn viên đi cùng… phù hợp với nhu cầu du lịch trong thời điểm khi tình hình dịch còn nhiều phức tạp hiện nay” – bà Trà nhấn mạnh.

Di thi gian khi hành

Mỗi đợt dịch du khách có tâm lý hoàn toàn khác nhau vì vậy ngay từ khi đợt 4 diễn ra Công ty TST tourist đã chủ động liên hệ, lắng nghe và chia sẻ với du khách để cùng đưa ra những giải pháp tích cực, đảm bảo quyền lợi chung của đôi bên. Ông Nguyễn Minh Mẫn (Trưởng phòng Truyền thông – Marketing, TST tourist) cho biết, tính đến thời điểm này công ty chỉ tiếp nhận duy nhất một đoàn 25 khách hủy tour đi tour Nghệ An trong tháng 5 này, còn lại tất cả các đoàn khách đã có kế hoạch đăng ký tour trong tháng 5, 6 và 7 (trước thời điểm dịch diễn ra), đều thống nhất phương án dời thời gian khởi hành sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. “Căn cứ diễn biến cụ thể, đặc biệt là kết quả của đợt chủ động dập dịch lần này sẽ tiến hành khôi phục các đường tour theo thực tế. Bao giờ điểm đến thực sự an toàn, chúng tôi mới chủ động đề xuất phương án phục hồi hành trình, hoán chuyển hành trình đường tour an toàn cho khách hàng. Điểm nào trong hành trình đường tour chưa đảm bảo an toàn, chúng tôi sẽ tạm loại bỏ và thay thế điểm đến khác phù hợp. Quan điểm của chúng tôi không vội vàng, tất cả dựa trên cơ sở an toàn cho khách hàng và đội ngũ nhân viên chúng tôi là trên hết” – ông Mẫn khẳng định.


Đi du l
ch  nhng đa đim an toàn, du khách phi tuân th quy tc phòng chng dch như đeo khu trang, kim soát thân nhit

Mùa cao đim hè luôn là thi đim đưc tt c doanh nghip l hành và dch v ch đi nht vì s to đà rt mnh m cho c năm. Vì vy các doanh nghip du lch luôn k vng đây là thi đim “cu nguy” cho mình sau mt thi gian dài b nh hưng bi dch Covid-19.

Đến đợt dịch lần 4, hầu hết các công ty du lịch đều có phương án để ứng phó với hai nhiệm vụ kép đã đặt ra là vừa phát triển, vừa phòng chống dịch. Khó khăn vẫn còn đó nhưng các doanh nghiệp du lịch đã từng bước làm quen và nỗ lực vượt qua và luôn trong tư thế “sống chung với dịch”. Ông Mẫn dự đoán, sau khi dịch được kiểm soát, các đường tour Đông Bắc, Tây Bắc, duyên hải Nam Trung bộ, Phú Quốc… sẽ được khách hàng quan tâm để tổ chức các chương trình Company trip, Incentive Trip cho các doanh nghiệp trong năm 2021 theo kế hoạch. “Chúng tôi vẫn đang cùng khách hàng lên kế hoạch chuẩn bị phần nội dung chương trình như: hành trình di chuyển, hoạt động team building, Gala… Chờ khi tình hình dịch được kiểm soát và an toàn trở lại thì sẽ lên kế hoạch khởi hành” – ông Mẫn cho biết.

Bài, ảnh: H Trinh

Bình luận (0)