Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay sát với ngày Giỗ tổ Hùng Vương nên người lao động được nghỉ 5 ngày giúp nhu cầu đi du lịch tăng cao. Cùng kỳ nghỉ năm ngoái, du khách chủ yếu đi du lịch nội địa. Năm nay, nhiều du khách chọn tour du lịch nước ngoài và đặt mua từ sớm. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, các doanh nghiệp du lịch đã chuẩn bị đa dạng tour tuyến, giá cả hấp dẫn.
Đoàn khách đi du lịch Thái Lan
Khách đặt tour sớm
Sau thời gian Covid-19, thị trường du lịch đã thay đổi khá nhiều về tính chất mùa vụ, mùa thấp điểm gần như không còn, nhu cầu du khách diễn ra xuyên suốt cả năm và tăng cao hơn ở các mùa lễ, Tết.
Bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Công ty CP Lữ hành Vietluxtour) cho biết, lễ 30-4 và 1-5 năm nay thuận tiện về thời gian nên du khách có kế hoạch du lịch khá sớm, nhất là tour outbound (ngoài nước). Hiện với các tuyến châu Âu, Úc… Vietluxtour đã gần hoàn tất kế hoạch bán lễ. Các tuyến Đông Bắc Á (Nhật, Hàn, Đài Loan) đạt kế hoạch khoảng giữa cuối tháng 3. Các tuyến có thể mở nhận khách đến trước lễ khoảng 1-2 tuần là Thái Lan, Singapore, Malaysia…
Với thị trường tour trong nước, các tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc, Côn Đảo, Đà Lạt… đang đứng đầu trong danh sách các tour được du khách ưa chuộng. Khách du lịch trong nước chọn dịch vụ khá đa dạng, từ tour trọn gói đến vé máy bay, phòng khách sạn, đặt xe riêng… Tương tự dịp lễ 30-4 các năm trước, Vietluxtour phục vụ du khách xuyên lễ để đáp ứng nhu cầu của các du khách muốn đặt tour đi ngay. Các dịch vụ lẻ như vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe ô tô… rất thuận tiện, có thể đặt và sử dụng ngay. Dãy sản phẩm tour trong và ngoài nước của Vietluxtour rất đa dạng và có giá tốt, chất lượng dịch vụ được chọn lọc và kiểm soát chặt chẽ. Các sản phẩm du lịch trong nước năm nay của Vietluxtour cũng rất phong phú cả 3 miền Nam – Trung – Bắc, từ tour trọn gói, vé máy bay… với các tiêu chuẩn dịch vụ từ 3-5 sao. “Khách hàng cá nhân, nhóm gia đình thường chọn các tour tham quan nhẹ nhàng, thư giãn biển hoặc cao nguyên. Riêng khách đoàn, các tour khởi hành dịp lễ 30-4 là những chương trình du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện tổng kết kinh doanh và tặng thưởng cuối quý, chương trình teambuilding”, bà Thu cho biết.
Đối với đoàn khách gia đình có thể chọn tour tham quan nhẹ nhàng, thư giãn biển hoặc cao nguyên
Chia sẻ về tình hình bán tour vào dịp lễ năm nay, bà Dương Kim Chi (Giám đốc khối kinh doanh du lịch khách lẻ, Công ty Du lịch Vietravel) cho biết, năm nay sản phẩm du lịch phục vụ khách vào dịp lễ 30-4 và 1-5 của Vietravel đa dạng hơn so với năm trước. Ngoài sản phẩm truyền thống, đơn vị cũng hướng tới những sản phẩm chuyên biệt phục vụ khách gia đình nhóm khách trẻ. Với sản phẩm này, du khách có thể yêu cầu công ty thiết kế riêng cho mình tour du lịch không trùng với ai. “Chúng tôi kỳ vọng dịp lễ năm nay sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách trong nước cũng như nước ngoài”, bà Chi kỳ vọng.
Giá hấp dẫn
Sau thời gian Covid-19, thị trường du lịch đã thay đổi khá nhiều về tính chất mùa vụ, mùa thấp điểm gần như không còn, nhu cầu du khách diễn ra xuyên suốt cả năm và tăng cao hơn ở các mùa lễ, Tết. |
Dịp lễ năm nay những đường tour có lượng khách quan tâm nhiều bao gồm: Thái Lan, Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Các tour đã chốt chỗ sớm bao gồm Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và Dubai. Đối với trong nước du khách chủ yếu chọn các tuyến khu vực miền Trung và miền Bắc.
Ông Nguyễn Minh Mẫn (Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist) cho biết, các tour trong nước hiện vẫn đang nhận khách. Các tuyến bao gồm: Khám phá thành phố xanh Thủ Đức (2 ngày giá 2.680.000 đồng), tận hưởng không gian xanh với những cảnh quan đẹp tại Bảo tàng Áo dài, chùa Bửu Long, Công viên lịch sử các dân tộc, Khu du lịch sinh thái Long Đại với hồ bơi, nhà trên cây và các dịch vụ tại chỗ; Châu Đốc – Hà Tiên – Rạch Giá (5 ngày giá 9.280.000 đồng). Tour trải nghiệm huyền thoại Côn Đảo (3 ngày giá 10.480.000 đồng); Khám phá thiên đường xanh Phú Quốc (4 ngày giá 14.480.000 đồng); Thành phố hoa Đà Lạt (4 ngày giá 10.980.000 đồng). Những tour đi dài ngày như Đà Nẵng – Huế – Hội An (5 ngày giá 14.980.000 đồng); Hà Nội – Sa Pa – Hạ Long (5 ngày giá 15.980.000 đồng); Mộc Châu – Mai Châu – Vĩnh Phúc (5 ngày giá 15.680.000 đồng).
Theo ông Mẫn, dự kiến tổng lượng khách tour lễ 30-4 và 1-5 của đơn vị ước đạt khoảng 2.000 khách. Trong đó tỷ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài.
Khách trẻ có tour chuyên biệt nhiều chương trình khám phá, trải nghiệm
Trong dịp lễ, lợi dụng tình trạng khan phòng và tâm lý thích giá rẻ của du khách, nhiều tài khoản ảo, hội nhóm mạng xã hội cũng rao bán combo, lừa tiền cọc tới hàng chục triệu đồng.
Để tránh sập bẫy các tour du lịch giá rẻ, các đơn vị kinh doanh du lịch khuyến cáo, khi mua combo trong các hội nhóm khuyến mãi, giá ưu đãi trên mạng xã hội, du khách cần liên hệ với các quản trị viên nhóm hoặc đăng bài để nhờ kiểm chứng mức độ tin cậy. Trước khi giao dịch, khách hàng phải yêu cầu người bán cung cấp thông tin liên lạc trùng với hình ảnh và tên sử dụng trên tài khoản mạng xã hội hoặc tên công ty, đại lý du lịch.
Ngoài ra, để chủ động bảo vệ bản thân, du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị cung cấp dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, tham khảo thị trường và cảnh giác trước những combo, tour giá rẻ bất thường vào dịp cao điểm. Hơn hết, du khách nên đặt dịch vụ của những công ty uy tín để có đầu mối phản ánh, khiếu nại khi gặp vấn đề trong quá trình giao dịch hay trên đường du lịch.
Thúy Kiều
Bình luận (0)