Doanh nghiệp (DN) kinh doanh khu du lịch Thùy Duyên (Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận) đã gặp phải tình huống này vào cuối tháng 11-2011.
Ngày 5-12, sau khi khiếu nại đến Điện lực Phan Thiết, DN đã được trả lại gần 7 triệu đồng là số tiền mà họ buộc phải đóng thêm nếu không muốn ngưng cấp điện.
Ngày 25-11, Điện lực Phan Thiết đã gửi đến DN một thông báo cho rằng trong tháng 9-2011, DN chưa thanh toán tiền điện với số tiền gần 7 triệu đồng. Cơ quan này yêu cầu nếu không đóng tiền trong vòng 24 giờ thì DN sẽ bị cắt điện. Cảnh báo này làm DN rất bất ngờ vì DN đã thanh toán tiền điện trong tháng 9-2011. Do chưa tìm thấy hóa đơn nên ngay trong ngày nhận thông báo DN đã vội vã đi nộp tiền lần nữa. Chừng khi DN xuất trình được hóa đơn và mất công đi khiếu nại thì DN mới nhận được lời xin lỗi và hoàn lại tiền.
Trước đó, vào tháng 11-2010, khu cũng nhận được thông báo tương tự. Do chủ quan nghĩ điện lực có nhầm lẫn nên DN đã không làm gì. Báo hại, vài giờ đồng hồ sau khi có thông báo, toàn bộ hệ thống điện trong các phòng nghỉ của khu đều bị cắt. Lúc đó, nhiều du khách đang lưu trú trong khu đã phản ứng dữ dội và DN phải tức tốc vượt gần 30 km xuất trình hóa đơn mới có điện trở lại. Lần đó Điện lực Phan Thiết cũng chỉ xin lỗi chứ không đề cập gì đến việc bồi thường thiệt hại cho DN.
Theo PHƯƠNG NAM
(phapluattp)

Bình luận (0)