- 1 Đà Nẵng: Đảm bảo thông suốt công việc sau tinh gọn bộ máy
Những ngày đầu tiên sau khi tổ chức sắp xếp, tinh gọn bộ máy, các đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng chủ động bố trí lực lượng cán bộ để thực hiện công việc thông suốt và ổn định.

Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng
Sáng sớm, chị Nguyễn Thu Hằng (45 tuổi) đã có mặt tại bộ phận một cửa của Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe.
“Tôi khá e ngại khi đi làm thủ tục này do trước đây việc cấp đổi thuộc Sở Giao thông Vận tải (cũ), nay chuyển sang Công an TP. Nhưng khi đến đây, tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, việc cấp đổi rất đúng giờ hẹn và các thủ tục được thực hiện nhanh chóng. Tôi thấy rất vui và thoải mái”, chị Hằng chia sẻ.
Đến từ quận Liên Chiểu, bà Thái Thị Côi vui vẻ nói: “Tôi đến đây thực hiện thủ tục liên quan đến chế độ chính sách. Tôi được nhân viên hướng dẫn lấy số thứ tự và làm các thủ tục liên quan. Tôi có nhu cầu thuê nhà ở xã hội nên chuyên viên bộ phận một cửa của Sở Xây dựng đã hỗ trợ tôi làm tất cả các thủ tục, giải đáp mọi thắc mắc một cách cụ thể và rõ ràng”.
Sau khi thực hiện tinh gọn bộ máy, công việc giải quyết thủ tục xuất khẩu lao động của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được chuyển về Sở Nội vụ. Chị Thu Hà – một công dân đến làm thủ tục này – cho biết: “Tôi đến đây thì được cán bộ hỗ trợ hướng dẫn đến quầy Sở Nội vụ và được tiếp nhận, xử lý. Tuy vừa hợp nhất nhưng người dân như tôi không phải chờ đợi là cảm thấy hài lòng rồi, thủ tục thực hiện cũng khá nhanh và không có vướng mắc gì”.
Những ngày này, tại bộ phận một cửa Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng, người dân đến làm thủ tục khá nhiều. Dù đang trong thời gian đầu tinh gọn bộ máy, sáp nhập sở ngành nhưng các công việc vẫn được thực hiện một cách suôn sẻ và khá nhanh chóng. Để người dân thuận tiện, các sở ngành đều cử chuyên viên đứng ra hướng dẫn, hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ khi người dân đến làm thủ tục.

Ghi nhận của PV, các sở ngành mới hợp nhất như: Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ… đều có rất đông người dân đến thực hiện thủ tục hành chính. Các quầy làm việc đã được thay bảng tên mới thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm việc. Hệ thống lấy số tự động được chú thích rõ các mục để người dân đăng ký không bị nhầm lẫn.
Chị Phùng Thị Mỹ Ngọc – chuyên viên bộ phận một cửa của Sở Xây dựng – cho biết: “Sau khi hợp nhất Sở Xây dựng và Sở Giao thông Vận tải thì số lượng hồ sơ khá nhiều. Sở bố trí nhân lực hợp lý để giải quyết các thủ tục của người dân một cách nhanh chóng và kịp thời nhất. Nhìn chung công việc diễn ra khá trôi chảy, không có tình trạng quá tải hồ sơ”.
Theo bà Trương Thị Mỹ Xuyên – Phòng Kiểm soát Trung tâm hành chính, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, những ngày qua tất cả các quầy làm việc luôn đảm bảo có cán bộ chuyên môn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ thủ tục hành chính theo nhu cầu. TP đã quán triệt đến từng cơ quan, đơn vị cũng như bộ phận một cửa phải đảm bảo hoạt động ổn định, không gián đoạn công việc thực hiện các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.
Ngành công an không để trống địa bàn
Từ ngày 1-3- 2025, Công an TP.Đà Nẵng bắt đầu triển khai mô hình hai cấp. Để đảm bảo không gián đoạn công việc và không bỏ trống địa bàn trong thời điểm chuyển tiếp này, lực lượng công an các xã, phường nhanh chóng bắt tay vào công việc. Tại các đơn vị, đầu việc được thủ trưởng phân công cụ thể cho từng cán bộ, quán triệt lực lượng ứng trực 100% quân số và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao.
Xác định việc tiếp nhận một số lĩnh vực mới từ công an cấp quận, tăng cường thêm lực lượng đồng nghĩa với việc công an xã, phường sẽ đảm trách thêm một số lĩnh vực mới, chuyên sâu hơn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh vừa ký ban hành Công văn số 5909, triển khai Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị. Theo đó, Thường trực Thành ủy chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động theo dõi, nắm tình hình, tham mưu, triển khai thực hiện các nội dung tại Kết luận số 127-KL/TW bảo đảm hoàn thành đúng thời hạn. Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị TP chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy chế làm việc để tăng cường các hoạt động quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, buông lỏng các nhiệm vụ đã được giao. |
Như vậy, sau khi tăng cường, mỗi xã có khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ và mỗi phường có khoảng 30 cán bộ, chiến sĩ trở lên. Hiện mỗi công an xã, phường có đủ 5 tổ công tác, gồm: Tham mưu, an ninh, phòng chống tội phạm, trật tự, cảnh sát khu vực. Ngoài ra đối với 4 địa bàn khu vực tạm thời, Công an TP.Đà Nẵng bố trí các tổ công tác của các phòng nghiệp vụ và thực hiện các nhiệm vụ như: điều tra, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực (trừ lĩnh vực kinh tế và môi trường); công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; công tác kỹ thuật hình sự; công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án và bảo vệ kho vật chứng; công tác hồ sơ, cơ yếu, hậu cần…
Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, nhìn chung công tác của lực lượng Công an TP.Đà Nẵng những ngày qua diễn ra liên tục, không bỏ trống địa bàn, duy trì ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn TP…
Vĩnh Yên
Bình luận (0)