Sự kiện giáo dụcTin tức

Đà Nẵng: Đề sử hay và khó

Tạp Chí Giáo Dục

Các thí sinh trao đổi sau giờ thi

Đó là nhận xét của nhiều thí sinh dự thi môn sử sáng 4-7 tại cụm thi số 40 do ĐH Đà Nẵng chủ trì trong kì thi THPT Quốc gia 2016. Khoảng 2/3 thời gian làm bài thi, nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi. Tuy nhiên, việc rời phòng thi sớm không có nghĩa là đã hoàn thành hết bài thi một cách trọn vẹn. Thí sinh Ngô Ngọc Minh Châu, HS trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: “Đề thi năm nay khá khó so với năm trước. 3 câu hỏi đầu tiên đều thuộc kiến thức đã học trong SGK lớp 11 và 12. Tuy nhiên câu hỏi số 4 về: Phát biểu suy nghĩ về chủ trương của Đảng “thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc” và Thế hệ trẻ ngày nay cần làm gì để phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc? là một câu hỏi khó. Thí sinh cần có kiến thức xã hội, tư duy tổng quát, vận dụng vào thực tiễn đời sống mới có thể làm được điểm”. Đồng quan điểm, thí sinh Nguyễn Thị Nhung, HS trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho rằng: “Đề thi năm nay hay nhưng không dễ đạt điểm cao. Đặc biệt, câu hỏi về đại đoàn kết dân tộc là một câu hỏi mang tính thời sự. Đây là chủ đề rất cần thiết trong giữ gìn, bảo vệ và xây dựng đất nước. Tuy nhiên thí sinh phải có kiến thức xã hội sâu rộng, liên hệ nhuần nhuyễn với thực tế hiện tại cũng như nhận thức được trách nhiệm của một công dân đối với quê hương, đất nước, phải có suy luận tổng quát và thẩm thấu được ý nghĩa của đại đoàn kết xuyên suốt tiến trình lịch sử đất nước mới hoàn thành trọn vẹn yêu cầu của câu hỏi đặt ra”.

Theo báo cáo nhanh của ĐH Đà Nẵng, sáng 4-7, cụm thi số 40 có 703 thí sinh dự thi, đạt 94,36% thí sinh đăng kí dự thi. Kết thúc môn thi sử, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi tại điểm thi Trường THPT Thanh Khê do sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Vĩnh Yên

Bình luận (0)