Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Sự kiện giáo dụcTin tức

Đà Nẵng: Đình chỉ 1 thí sinh vì mang điện thoại vào phòng thi

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 26-6, cùng với cả nước, hơn 14.200 thí sinh tại Hội đồng thi Đà Nẵng đã hoàn tất bài thi môn toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Các thí sinh cho rằng đề thi môn toán khá khó và có tính phân hóa cao

Theo đó, tại Hội đồng thi Đà Nẵng có 14.201 thí sinh dự thi, vắng 153 thí sinh, trong đó có 124 thí sinh chương trình 2018 và 29 thí sinh chương trình 2006; chưa trừ thí sinh miễn thi). Đáng chú ý, trong buổi thi này có 1 thí sinh vi phạm quy chế vì đem điện thoại vào phòng thi. Ngoài ra, có 1 thí sinh bị tai nạn có thể tự tô phiếu trả lời trắc nghiệm và đề nghị được dự thi ở phòng thi chung; riêng thí sinh khiếm thị vẫn dự thi ở phòng thi riêng được giám thị hỗ trợ theo quy định.

Sáng mai (ngày 27-6), thí sinh dự thi theo Chương trình 2006 làm các bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (gồm các môn: vật lí – hóa học – sinh học), Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử – địa lí – GDCD); thời gian làm bài 50 phút/môn thi; thí sinh dự thi theo Chương trình 2018 làm các bài thi tự chọn theo 2 ca thi.

Kết thúc bài thi môn toán, theo nhiều thí sinh, đề thi năm nay khá khó, có tính phân hóa cao. Thí sinh Minh Chi, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, đề thi toán năm nay khó, có sự phân hóa rõ rệt. Để đạt được điểm cao là khá khó vì các câu hỏi trả lời ngắn đòi hỏi tư duy và tính toán kỹ. Mặc dù đề thi chính thức có cấu trúc tương tự đề minh họa nhưng nội dung các câu hỏi khác nhau và khó hơn.

Với thí sinh Thùy Linh thì đề thi môn toán có phần thi trắc nghiệm khá dễ, thí sinh có thể đạt mốc điểm trung bình nhưng để đạt điểm cao thì khó hơn nhiều. Phần trả lời ngắn có 3 câu khó dành cho những bạn học tốt và muốn đạt điểm cao.

Vĩnh Yên

 

Bình luận (0)