Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Đà Nẵng “định vị” thương hiệu trên bản đồ du lịch golf quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Đà Nẵng “định vị” thương hiệu trên bản đồ du lịch golf quốc tế - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Đà Nẵng “định vị” thương hiệu trên bản đồ du lịch golf quốc tế Audio

“Ln đu tiên mang Đi hi du lch golf châu Á (AGTC) đến Đà Nng vào năm 2017, ch có 4 sân golf ti Đà Nng và min Trung Vit Nam. Chúng tôi đã k vng rng thành công ca s kin s thúc đy s phát trin bn vng ca du lch golf ti đây. 8 năm sau, chúng tôi tr li và chng kiến s phát trin mnh m vi 8 sân golf đng cp quc tế”, ông Peter Walton, Ch tch Hip hi Du lch Golf Thế gii chia s.

Nhiều giải đấu golf diễn ra tại TP.Đà  Nẵng mở hướng du lịch mới thu hút du khách đến với thành phố biển

Khng đnh đim đến qua các gii đu uy tín

Nhằm hướng đến phát triển du lịch bền vững và thu hút nguồn khách đến với thành phố, nhiều năm qua Đà Nẵng không ngừng nỗ lực tổ chức các sự kiện và giải đấu uy tín. Cụ thể, thành phố bên bờ sông Hàn đã có 3 năm liên tiếp (từ năm 2022 đến năm 2024) đăng cai tổ chức thành công giải BRG Open Golf Championship Danang. Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Đà Nẵng tiếp tục được chọn là điểm đến tổ chức Đại hội du lịch golf châu Á. Đây là lần thứ 2 đại hội này được tổ chức tại Đà Nẵng. Dự kiến có 450 đại biểu đến từ hơn 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, là các chuyên gia, nhà điều hành sân golf, và đơn vị lữ hành golf, là thành viên chính thức của Hiệp hội Du lịch Golf Thế giới.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: “Việc đăng cai tổ chức Đại hội Du lịch golf châu Á 2025 là cơ hội quý báu để Đà Nẵng giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một thành phố biển năng động, hiện đại với những tiềm năng vượt trội về du lịch; quảng bá hình ảnh du lịch golf. Đồng thời, sự kiện lần này sẽ giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch golf khu vực và quốc tế và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư nhằm phát triển du lịch golf và du lịch cao cấp”.

Cũng theo ông Vương, thời gian qua, Đà Nẵng đã đẩy mạnh quảng bá điểm đến golf tại nhiều thị trường quốc tế, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến với thành phố. Theo thống kê của Liên minh các sân golf miền Trung, trong năm 2024 tổng các vòng golf của các sân miền Trung tăng 13,8% so với năm 2023 và dự kiến năm 2025 sẽ đạt được 410.000 vòng golf, tiếp tục tăng hơn 10% so với năm 2024.

Ông Peter Walton, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Thế giới: “Khi lần đầu tiên mang AGTC đến Đà Nẵng vào năm 2017, chỉ có 4 sân golf tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam. Chúng tôi đã kỳ vọng rằng thành công của sự kiện sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch golf tại đây. 8 năm sau, chúng tôi trở lại và chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với 8 sân golf đẳng cấp quốc tế. Điều đáng ngạc nhiên hơn không chỉ tăng về số lượng sân golf mà còn tăng vượt trội về số lượng vòng chơi golf”.

Chiến lưc phát trin bn vng

Để nâng tầm du lịch golf, Đà Nẵng đã đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng. Cùng với các lợi thế về giao thông, địa hình, Đà Nẵng đang sở hữu 3 sân golf đẳng cấp quốc tế gồm: Hệ thống sân Legend Da Nang Golf Resort (gồm 2 sân Nicklaus và Norman); sân Bà Nà Hills Golf Club và sân BRG Đà Nẵng Golf Resort. Tất cả các sân golf này đều có địa hình độc đáo, được thiết kế bởi các golfer huyền thoại, giàu kinh nghiệm và được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 2024, tạp chí GOLF danh tiếng của Mỹ bình chọn sân Bà Nà Hills Golf Club nằm trong top 100 khu nghỉ dưỡng golf của thế giới và đứng đầu châu Á.

Đà Nẵng sở hữu hệ sinh thái sản phẩm golf rất phong phú. Chỉ trong vòng bán kính khoảng 50km, có đến 8 sân golf chất lượng cao. Với vị trí thuận lợi gần sân bay và hệ thống giao thông trung tâm thành phố nên rất dễ dàng di chuyển. Chi phí hợp lý, dịch vụ đi kèm như ăn, ở đa dạng. Đó là điểm cộng để Đà Nẵng “định vị” thương hiệu của mình trên bản đồ du lịch golf thế giới, thu hút du khách đến với thành phố này một cách bền vững.

Bên cạnh đó, với sự kết hợp giữa du lịch golf và các hoạt động nghỉ dưỡng, Đà Nẵng đã tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Thành phố biển này không chỉ là điểm đến của những tay golf chuyên nghiệp mà còn thu hút những du khách yêu thích nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa. Ông Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng chia sẻ, thông thường khách tham gia tour du lịch golf có thời gian lưu trú khoảng một tuần, họ muốn trải nghiệm tất cả sân golf. Bên cạnh đó, nhiều tay golf còn đưa gia đình đi du lịch, tham quan các điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế… Vì vậy, tệp khách hàng này sử dụng dịch vụ rất đa dạng, chi tiêu cao góp phần kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Cùng với việc Đà Nẵng có thêm nhiều đường bay quốc tế mới và ngày càng mở rộng thêm các đường bay sẽ góp phần thuận tiện cho du khách đi lại. Điều đó cũng góp phần kỳ vọng mở rộng thêm được thị trường khách du lịch golf đến với thành phố.

Hàn Giang

Bình luận (0)