Hội nhậpGiáo dục phát triển

Đại học Tài chính – Marketing: Đào tạo sinh viên phát triển toàn diện

Tạp Chí Giáo Dục

SV UFM tham quan thc tế ti khách sn Lotte Legend Saigon

Thời gian qua, hệ thống GD-ĐT nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tiên tiến được phát triển và mở rộng, các trường ĐH không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo rà soát, cập nhật thường xuyên những kiến thức, kỹ năng của các chương trình tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới, đồng hành cùng sự thay đổi của KH-CN… Và Trường ĐH Tài chính – Marketing (UFM), đơn vị giáo dục ĐH công lập trực thuộc Bộ Tài chính, đang dần vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những trường có uy tín, thương hiệu trong hệ thống các trường đào tạo về lĩnh vực kinh tế trên địa bàn TP.HCM nói riêng và tại khu vực nói chung. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với đó là cung cấp các chương trình tốt nhất cho sinh viên (SV) chính là những điều làm nên thương hiệu của UFM trên khía cạnh đào tạo.

Đào to đa ngành ngh, chương trình linh hot

Với truyền thống hơn 40 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều lần đổi tên cũng như việc nâng cấp từ một trường trung cấp lên cao đẳng và rồi trở thành trường ĐH, nhà trường đã có những bước phát triển vượt bậc để đến nay là một trong những trường ĐH có uy tín, thương hiệu trong đào tạo khối ngành kinh tế, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao trên 11 lĩnh vực, ngành nghề đào tạo. Năm 2017, trường đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục ĐH theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; năm 2018 trường thực hiện công tác tự đánh giá chương trình đào tạo và đăng ký đánh giá ngoài đối với 5 chương trình của trường với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thực hành, phòng mô phỏng cho các ngành nghề, thư viện, giáo trình cũng như tăng cường hợp tác cùng với doanh nghiệp, gắn lý thuyết với thực tiễn. Là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo một số ngành như marketing, tài chính – ngân hàng hay thẩm định giá, UFM trong những năm qua đã cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn và kỹ năng, nghiệp vụ cao.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ SV, các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được nhà trường quan tâm. Thương hiệu SV UFM đã ghi dấu ấn tại hàng loạt các cuộc thi như Tuổi 20 hát (VTV6), Chuyến xe âm nhạc (HTV), Liên hoan tiếng hát SV toàn quốc…, đặc biệt tại Hội thao SV toàn quốc Olympic Vovinam SV toàn quốc lần thứ I/2018 tổ chức tại TP.Cần Thơ, đội tuyển của trường đã đạt thành tích 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Tất cả những thành tích đó đã tạo nên một môi trường đào tạo SV phát triển toàn diện về mọi mặt.

Bên cạnh chương trình đại trà, nhà trường còn đào tạo song song chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế. Đây là hai chương trình đòi hỏi trình độ tiếng Anh nhất định, kỹ năng nghề nghiệp cao đồng thời được học tập với điều kiện tốt nhất và từ đó chất lượng đầu ra cũng được đảm bảo vượt trội hơn.

Các thí sinh tốt nghiệp THPT và đạt yêu cầu xét tuyển thẳng, ưu tiên dựa vào kết quả học tập THPT hoặc kết quả thi THPT quốc gia theo Đề án tuyển sinh của UFM có thể đăng ký theo học các chương trình hiện nhà trường đang đào tạo. Đặc biệt, các thí sinh trúng tuyển chương trình đại trà được phép đăng ký chuyển sang học chương trình chất lượng cao, chương trình quốc tế nếu thỏa mãn điều kiện đầu vào của chương trình hoặc có kết quả kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn TOEIC tối thiểu.

Bng cp quc tế, chi phí Vit Nam

Với sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc từ cả hai bên (Trường ĐH Tài chính – Marketing và các đối tác – trường ĐH nước ngoài), các chương trình đào tạo liên kết tại UFM đã gặt hái được những thành công đáng kể. Qua nhiều khóa tuyển sinh, chương trình hiện đã có hơn 500 SV tin tưởng và lựa chọn theo học các chương trình liên kết tại trường.

Với khung chương trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, UFM bố trí năm đầu tiên đào tạo bổ sung kỹ năng tiếng Anh cho SV. Theo thống kê qua các năm, hơn 90% SV các khóa của chương trình đã thành công trong năm nhất học tiếng Anh với kết quả đạt được trình độ tương đương IELTS 5.5 và sẵn sàng cho những năm học chuyên môn kế tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

SV theo hc chương trình Liên kết quc tế ti UFM năng đng, sáng to, chun k năng, vng nghip v

Bên cạnh khả năng ngoại ngữ của SV được nâng cao rõ rệt, trải qua những năm học trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế năng động, việc tiếp xúc hàng ngày với các phương pháp giảng dạy tiên tiến sẽ giúp các bạn SV trở nên tự tin hơn, cách nhìn nhận vấn đề, cách tư duy, cách học cũng chủ động, sáng tạo hơn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo các bạn trẻ, UFM đã mở rộng liên kết với 2 trường ĐH có uy tín tại Malaysia: ĐH HELP và ĐH UCSI để đưa vào giảng dạy chương trình cử nhân kinh doanh ở các chuyên ngành đang được săn đón nhất trên thị trường tuyển dụng tại Việt Nam: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh và Quản trị khách sạn.

Các chương trình đào tạo của 2 trường ĐH HELP và ĐH UCSI đều đã được kiểm định bởi Cơ quan Quản lý chất lượng Malaysia (MQA) và được đăng ký với Cục Quản lý chất lượng Malaysia (MQR) và đặc biệt được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho phép liên kết đào tạo với các trường ĐH của Việt Nam.

“Hc” đi đôi vi “hành” ti UFM

Bên cạnh những giờ học lý thuyết, SV UFM còn được trải nghiệm công việc thực tiễn ngoài xã hội thông qua các chương trình tham quan thực tế. Đây là một trong những hoạt động nổi bật và mang lại nhiều giá trị cho SV khi còn ngồi trên ghế giảng đường ĐH. Bên cạnh các giờ học lý thuyết, SV được quan sát cũng như trải nghiệm công việc chuyên môn tại các cơ sở thực tiễn, từ đây giúp SV nắm bắt kiến thức kỹ năng thực hành nghề nghiệp, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo của UFM. Thời gian qua, SV UFM đã được trải nghiệm rất nhiều các doanh nghiệp lớn như: Sacombank, Đông Á Bank, Nam Á Bank, Co.opmart, ACECOOK Việt Nam, Công ty cổ phần phần mềm Bravo, Công ty phần mềm Fast, Công ty Haravan, Chứng khoán FPTS, khách sạn New World, Lotte Legent, Sheraton…

Không ch xut sc trong hc tp, SV UFM còn ghi đm dn ti các hot đng văn hóa văn ngh, th dc th thao

Bên cạnh đó, UFM là một trong những trường đào tạo về khối ngành dịch vụ du lịch, lữ hành uy tín của cả nước, SV của Khoa Du lịch thường xuyên được tham gia các tour thực hành nghề nghiệp tại các khách sạn 4 sao, 5 sao trên khắp cả nước. Tại đây các bạn sẽ được đóng vai là những người làm việc trong các khách sạn ở nhiều bộ phận khác nhau như lễ tân, buồng phòng, nhà hàng hay trở thành một “Tour guide” thực thụ. Để có được những tour thực hành trên, trung tâm cùng với Khoa Du lịch đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với rất nhiều các công ty du lịch, các khách sạn lớn trên cả nước, ký kết hợp tác cùng nhiều tập đoàn lớn như khách sạn Lotte Legend, khách sạn Intercontinental, Khu du lịch ĐamBri, Khu du lịch Hồ Tràm, Khu nghỉ dưỡng Sealink Phan Thiết…

Đa ch đào to uy tín, cht lưng

Năm học 2018-2019, Trường ĐH Tài chính – Marketing tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững khối đại đoàn kết, nhất trí trong toàn trường; tiếp tục hoàn thiện, cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra – đánh giá kết quả học tập của SV; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp cho SV; mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và SV; quan tâm phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục; hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đó không chỉ là động lực, là mục tiêu lâu dài để nhà trường ổn định, phát triển bền vững mà còn vì sự phát triển tri thức của các thế hệ SV; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho SV.

P.V

 

Bình luận (0)