Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến 20-12-2009, tai nạn giao thông đường sắt (TNGTĐS) giảm được cả 3 tiêu chí, về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2008. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ TNGTĐS nghiêm trọng tại các đường ngang dân sinh và đường ngang cảnh báo tự động. Để hạn chế đến mức thấp nhất TNGTĐS, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng yêu cầu kiểm điểm lại việc thực hiện Quyết định số 1856/CP giai đoạn 2, thực hiện ngay một số giải pháp cấp bách nhằm hạn chế TNGTĐS, trong đó đáng báo động là tai nạn xảy ra tại một số đường ngang bất hợp pháp. Việc thống kê chính xác các điểm mất an toàn, các đường ngang dân sinh; tiếp tục thực hiện việc làm đường gom, hàng rào, xây gờ giảm tốc, lắp đặt gương cầu lồi, xóa bỏ điểm giao cắt hạn chế tầm nhìn, kiên quyết không cho mở thêm đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phối hợp tốt với các địa phương trong việc đảm bảo ATGTĐS…
Ngọc Mai
Bình luận (0)