Vừa qua, tại Hội nghị giao ban của Bộ Giao thông Vận tải tháng 7 – 2008, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng khẳng định những kết quả đạt được trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2008 là tốt. Tai nạn giao thông đã giảm được trên cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương; sản lượng vận tải tăng và thực hiện tốt việc bình ổn giá cước; đã tháo gỡ được nhiều vướng mắc về cơ chế trong đầu tư xây dựng công trình giao thông, khối lượng thực hiện và giải ngân xây dựng cơ bản tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng vận tải 7 tháng đầu năm 2008 ước đạt 231,57 triệu tấn hàng hóa; 896,92 triệu lượt hành khách. So với cùng kỳ năm 2007 tăng 11,1% về tấn vận chuyển; tăng 8,2% về vận chuyển hành khách. Hàng thông qua cảng biển ước đạt 116,74 triệu tấn, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất công nghiệp 7 tháng ước đạt 18.906,5 tỷ đồng, tăng 85,6%; doanh thu đạt 15.839,5 tỷ đồng, tăng 74,5% so với cùng kỳ năm trước. Xây dựng cơ bản: nguồn ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm toàn ngành thực hiện 3.064 tỷ (đạt 34,3% kế hoạch), giải ngân 3.038,4 tỷ (đạt 34,1% kế hoạch). Nguồn trái phiếu chính phủ 7 tháng đầu năm thực hiện 2.928,8 tỷ (đạt 36,6% kế hoạch), giải ngân 3.006,4 tỷ (đạt 37,6% kế hoạch). Các dự án BOT (vốn của chủ đầu tư) 7 tháng đầu năm thực hiện 991,4 tỷ, giải ngân 1.040,7 tỷ.
Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành giao thông vận tải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và những tháng cuối năm 2008 như sau: Những tháng tiếp theo mưa lũ nhiều, đường sá có khả năng xảy ra sụt trượt, cần đảm bảo tốt giao thông phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại của nhân dân đặc biệt là dịp Quốc khánh 2-9. Tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ công tác đảm bảo an toàn giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông theo tinh thần Nghị quyết 32 của Chính phủ. Cùng với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM tổ chức triển khai Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP – từng bước khắc phục ùn tắc giao thông. Cần tiếp tục làm việc cụ thể với các nhà thầu nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng và giải ngân các nguồn vốn. Cục Hàng hải nghiên cứu xây dựng đề án tổng thể về luồng cảng biển, tổ chức hội thảo rộng rãi. Cục Đường bộ chuẩn bị đề án tổng thể về công tác bảo trì đường bộ; xây dựng đề án tổng thể về kiểm soát tải trọng xe; đề án về phát triển giao thông công cộng. Vụ Khoa học Công nghệ tập trung xây dựng quy chế (tạm thời) quản lý khai thác đường cao tốc để đáp ứng yêu cầu quản lý khai thác khi đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương đưa vào sử dụng trong tháng 12-2008.
Phương Vy
Bình luận (0)