Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Dám nghĩ, dám làm

Tạp Chí Giáo Dục

Muốn nâng cao chất lượng giáo dục, lãnh đạo nhà trường phải biết xây dựng lực lượng đội ngũ và tăng cường cơ sở vật chất. Trước hết ban giám hiệu phải có tầm nhìn xa và biết đưa ra một chiến lược lâu dài. Về đội ngũ, nếu cho phép thì tuyển dụng giáo viên trẻ, tốt nghiệp trường sư phạm loại khá, giỏi để đào tạo lực lượng kế tiếp cho thế hệ đi trước.
Từ một trường bán công được chuyển thành trường công lập tự chủ tài chính nên Trường THPT Lương Thế Vinh có không ít khó khăn. Chúng tôi hay nói đùa: “Có vỏ mà không có ruột”. Trường thiếu giáo viên nên chúng tôi tuyển giáo viên và sinh viên không có hộ khẩu tại TP.HCM. Chính vì thế, chỉ trong vòng 8 năm chúng tôi đã có thêm 50 biên chế, trong đó có 36 người có trình độ thạc sĩ chuyên ngành, chịu học tập và nghiên cứu. Nhìn lại đó là một con số không hề thua với các trường chuyên và trường năng khiếu khác. Nhờ trẻ hóa đội ngũ nên số giáo viên dưới 8 tuổi nghề trong trường chiếm 90% – rất năng động, ham học hỏi. Trước đây trường có khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí. Năm 2008, chúng tôi vay trả chậm gần 800 triệu đồng (không có lãi) để mua sắm trang thiết bị dạy học. Hiện nay trường có 3 bảng tương tác Activboard giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và tiếp cận với công cụ dạy học hiện đại. Tất cả các phòng học đã được nối mạng internet. Toàn trường có 9 phòng máy vi tính với 450 máy – một con số không hề nhỏ và niềm mơ ước của rất nhiều đơn vị khác. Năm 2011 nhà trường mua thêm 3 bảng tương tác theo phiên bản mới cho màn hình 3D với số tiền 600 triệu đồng từ sự đóng góp của phụ huynh học sinh. Sắp tới nhà trường sẽ cử người đi nước ngoài mua các loại đĩa 3D. Đến giờ nhà trường mới thật sự an tâm với môi trường học của học sinh với phương tiện học tập hiện đại, tiên tiến. Có thể nói, nhà trường đã dám nghĩ, dám làm và cả dám chịu trách nhiệm mới có thể đạt được kết quả như thế.
Thầy Kim Vĩnh Phúc
(Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)