Dự kiến trong tháng 9-2014, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức Hội thảo về giáo dục nội dung biên giới, biển và hải đảo trong dạy học môn lịch sử, địa lý ở trường phổ thông Việt Nam. Mục đích của hội thảo nhằm đánh giá lại những thành tựu nghiên cứu lí luận, thực tiễn giảng dạy, học tập về giáo dục nội dung biên giới, biển và hải đảo trong hai môn lịch sử, địa lý; công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên lịch sử và địa lý về dạy học nội dung biên giới, biển và hải đảo trong những năm đầu của thế kỉ XXI… Bộ GD-ĐT đã đề nghị mỗi sở GD-ĐT có báo cáo đánh giá thực trạng việc giảng dạy nội dung biên giới, biển và hải đảo trong hai môn lịch sử, địa lý tại địa phương. Theo đó, báo cáo tập trung vào các vấn đề sau: Nội dung sách giáo khoa; nội dung trong các tài liệu dạy học khác; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học…; đánh giá công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giảng dạy nội dung biên giới, biển và hải đảo trong hai môn lịch sử, địa lý ở trường phổ thông. Bên cạnh đó đề xuất nội dung giáo dục biển đảo trong xây dựng chương trình, biên soạn sách giáo khoa, tài liệu dạy học môn lịch sử, địa lý ở trường phổ thông theo hướng phát huy năng lực của người học đáp ứng việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015.
D.Trang
Bình luận (0)