Năm học 2011-2012, Bộ GD-ĐT đã triển khai dạy thí điểm tiếng Anh ở lớp 4 tại 92 trường thuộc 20 tỉnh và triển khai đại trà dạy tiếng Anh ở lớp 3 tại các trường tiểu học có đủ điều kiện (do các sở GD-ĐT quyết định). Do đó, để đảm bảo công tác chỉ đạo dạy học tiếng Anh trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các sở báo cáo kết quả rà soát số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học (kể cả những giáo viên dạy tự chọn và giáo viên dạy theo chương trình, giáo viên trong biên chế và giáo viên dạy hợp đồng) cũng như lập kế hoạch bồi dưỡng giáo viên cho năm học tới. Ngoài ra, bộ cũng yêu cầu các sở báo cáo kết quả việc chỉ đạo kiểm tra chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các lớp 4 thí điểm và lớp 3 đại trà theo mẫu bài kiểm tra của bộ; thí điểm coi kết quả học tập môn tiếng Anh là điều kiện xét lên lớp cho học sinh lớp 3 năm học 2011-2012. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở tập hợp ý kiến đóng góp của giáo viên và cán bộ quản lý về cách thức, nội dung kiểm tra…
Song song đó, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở tổ chức thẩm định các tài liệu dạy và học tiếng Anh đã qua dạy tự chọn có kết quả ở địa phương không do bộ biên soạn và ban hành. Trong đó rà soát, chấn chỉnh và không đưa thêm các tài liệu mới vào sử dụng trong nhà trường. Tổ chức sơ kết, góp ý sau một năm triển khai dạy tiếng Anh đại trà của địa phương và hai năm triển khai chương trình tiếng Anh tiểu học của bộ.
Được biết, hội nghị tổng kết hai năm triển khai chương trình tiếng Anh tiểu học dự kiến tổ chức vào tháng 7-2012.
P.V

Bình luận (0)