Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đánh giá lại năng lực giáo viên dạy tiếng Anh

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh chuẩn bị cho việc triển khai đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2008-2020 trong các trường trung học, Bộ GD-ĐT vừa hướng dẫn các sở GD-ĐT và các trường thực hiện tốt việc tổ chức dạy và học. Theo đó, đối với các trường dạy tiếng Anh là ngoại ngữ 1, trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện phân phối chương trình chi tiết, các đơn vị cần lưu ý: môn tiếng Anh 8, không tổ chức dạy học phần đọc (Read) trang 57, bài 6 (Unit 6 – The young pioneers club) trong sách giáo khoa tiếng Anh 8…
Các trường dạy học môn tiếng Anh ngoại ngữ 2 theo khung phân phối chương trình với thời lượng giảng dạy 2 tiết/ tuần. Một số bài không có trong phân phối chương trình là các bài đọc thêm thì không tổ chức dạy học. Các trường THPT dạy học tiếng Anh ngoại ngữ 2 cho học sinh bắt đầu học từ lớp 10 thì sử dụng bộ sách giáo khoa tiếng Anh hệ 3 năm.
Ngoài ra, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở và các trường tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh hoặc hỗ trợ giáo viên tự đánh giá năng lực để có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ giáo viên. Chuẩn bị cơ sở vật chất để tham gia thực hiện dạy học thí điểm chương trình tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ 2020, từ lớp 6 đối với THCS và lớp 10 đối với THPT…
T.D

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)