Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Đào tạo giáo viên mầm non bậc đại học: Yếu thực hành

Tạp Chí Giáo Dục

Tại hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non (GVMN) trình độ đại học” do Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức ngày 11-1, các đại biểu cho rằng chương trình đào tạo GVMN hiện nặng lý thuyết, trong đó chỉ chú trọng đại trà cơ bản, thiếu lý thuyết chuyên ngành.
Theo đơn vị tiếp nhận đầu ra là nhà quản lý giáo dục và các trường MN, để nâng cao chất lượng GVMN bậc ĐH cần tăng cường thực hành cơ sở cho giáo sinh làm quen với áp lực nuôi giữ trẻ; chú trọng dạy kỹ năng thực tế như xử lý tình huống sư phạm, thanh tra trường MN, kỹ năng hát múa tạo hình, nắm vững chương trình GDMN mới lấy trẻ làm trung tâm…
Bên cạnh đó cần phân hóa mục tiêu đào tạo ngay từ ban đầu, đào tạo GVMN bậc đại học nên hướng đến tạo ra “thầy” chứ không phải “thợ” nhằm đảm đương công tác quản lý ở các cơ sở MN, trường quốc tế…
Theo SGGP
 

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)