Đây là yêu cầu của Bộ GD-ĐT đối với các trường sư phạm trên cả nước. Theo đó, để đáp ứng được yêu cầu trên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường sư phạm cùng phối hợp để khẩn trương xây dựng chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu thực tiễn đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Cụ thể, chương trình đào tạo giáo viên mới phải thực hiện đúng quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo. Các trường cần cụ thể hóa những quy định đạo đức nhà giáo vào nội dung học tập và hoạt động trong chương trình đào tạo mới; tăng cường các hoạt động rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo cho giảng viên và sinh viên sư phạm. Mỗi trường cần xây dựng nhà trường sư phạm thực sự là môi trường giáo dục điển hình, có đội ngũ giảng viên chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường quy định thời lượng bồi dưỡng thường xuyên, thời lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học… của giảng viên.
Đặc biệt, theo Bộ GD-ĐT, để nâng cao chất lượng đào tạo, các trường sư phạm phải chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý giáo dục và trường phổ thông thiết lập hệ thống trường thực hành sư phạm. Đến năm học 2016-2017, tất cả các trường sư phạm phải có mạng lưới trường thực hành sư phạm đủ đáp ứng yêu cầu đào tạo.
TTXVN
Bình luận (0)