Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Đáp án các đề khảo sát TCTA vào lớp 1

Tạp Chí Giáo Dục

LTS: Báo Giáo Dục TP.HCM các số 688 (ra ngày 3-7), số 689 (ra ngày 6-7) và 690 (ra ngày 8-7) đăng đề khảo sát TCTA các năm học 2005 – 2006, 2006 – 2007 và 2007 – 2008, để bạn đọc tiện theo dõi tòa soạn xin đăng đáp án của 3 đề khảo sát trên…
Đáp án đề khảo sát TCTA năm học 2005-2006
I. Nhận biết hình ảnh:

(hình: 1)

 

Đáp án: A – 4 (0,5 điểm); B – 5 (0,5 điểm); C – 2 (0,5 điểm); D – 3 (0,5 điểm); E – 1 (0,5 điểm).
II. Tư duy logic:
Đáp án: Nếu thí sinh chỉ vẽ được:
1) €                  : 0,5 điểm
2) ðO             : 0,5 điểm
3) ðOO        : 1,5 điểm
III. Nghe, nhìn và ghi nhớ âm thanh:
Đáp án – Phần 1: Giám khảo I: Vỗ – vỗ – vỗ. Ngưng (xòe hai bàn tay ra rồi vỗ tiếp). Vỗ – vỗ – vỗ.
Thí sinh lặp lại. Nếu đúng hoàn toàn thì được 1 điểm.
Đáp án – Phần 2: Giám khảo I nói: “Chim sẻ sợ sấm sét tìm chỗ trú”.
Thí sinh nói: “Chim sẻ sợ sấm sét tìm chỗ trú”. Nếu nói đủ câu, phát âm đúng được 1 điểm.
Giám khảo I nói: “Pí Po Pí Pi bé Bi chơi bập bênh”
Thí sinh nói lại: “Pí Po Pí Pi bé Bi chơi bập bênh”. Nếu nói đủ câu, phát âm đúng được 1 điểm.
IV. Quan sát và ghi nhớ hình ảnh:

(Hình: 1b)

 

Đáp án – Phần 1: Tranh B
Đáp án – Phần 2: a) Người đang ngồi xe buýt; b) Người đang leo cây; c) Người đang dắt chó; d) Người đang ngồi; e) Người đang đẩy xe nôi; f) Người đang chạy; g) Người đang ngồi ghế xích đu; h) Người đang tập thể dục; i) Người đang đá banh; j) Người đang bơi thuyền.
 
Đáp án đề khảo sát TCTA lớp 1 năm học 2006-2007
I. Tri giác và khả năng sử dụng ký hiệu tượng trưng:
Đáp án – phần 1: Có 12 chú cừu
Đáp án – phần 2: 4 – B; 5 – C; 6 – D; 1 – F; 2 – E.
II. Các thao tác tư duy:

(Hình: 1c)

 

Đáp án – phần 1: 4 điểm khác nhau giữa 2 nàng tiên cá
Đáp án – phần 2: tranh A
III. Trí nhớ có chủ định và ngôn ngữ
Đáp án: a) Người đang nằm trên ghế sa lông; b) 2 người đang ngồi xem ti vi; c) Người đang ngồi viết; d) Em bé đang bò dưới bàn để xem ti vi; e) Con mèo làm đổ bình hoa; f) Người đang cầm sách/ hoặc đứng cạnh cửa.
IV. Ngôn ngữ sáng tạo:
Đáp án: – “Mình muốn tặng hoa mừng sinh nhật bạn nhưng hoa rụng mất rồi” (0,25 điểm)
– Nếu học sinh có thêm sự sáng tạo nói: “Mình xin lỗi vì không còn hoa tặng bạn. Mình sẽ tặng bạn một bài hát nhé! Chúc bạn sinh nhật vui vẻ” (0,5 điểm)
V. Thính giác và khả năng phát âm:
– Giáo viên nói: “Se sẻ xinh xẻo say sưa xem sóng vỗ”
Học sinh lặp lại và phát âm đúng giữa (s) và (x)
– Giáo viên nói: “Sơn say sưa nghe suối réo rắt, róc rách, rì rầm”
Học sinh lặp lại và phát âm đúng.
 
Đáp án đề khảo sát TCTA năm học 2007-2008
I. Nhận biết hình ảnh:
A. Tìm vật: có 5 quả bóng trong bức tranh
B. Nối hình: 4 – C; 2 – A; 3 – B; 1 – D.
 
(Hình: 1d)
II. Tư duy logic:
A. Tìm điểm không hợp lý: Xe không thể chạy trên mặt biển được
B. Sắp xếp theo thứ tự: 1C – 2D – 3B – 4A.
C. Tìm điểm khác nhau: Có 5 điểm khác nhau

(Hình: 1e, 1f)

 

III. Trí nhớ và ngôn ngữ:
A. Trí nhớ: a) máy bay; b) chim; c) bông hoa; d) vịt; e) chó; f) mèo; g) ngôi nhà.
B. Ngôn ngữ:
– Chim con ơi, mưa rồi! (0,25 điểm)
– Chim con ơi, mưa rồi, về nhà thôi không thì cảm lạnh đấy! (0,5 điểm)
IV. Thính giác và khả năng phát âm:
– Cô giáo đọc: Xe Xuân xọc xạnh, sút xích, Sơn xông xáo sửa
Học sinh lặp lại và phát âm đúng “s” và “x”
– Cô giáo đọc: Pí Bo bể bịch bánh pía
Học sinh lặp lại và phát âm đúng “p” va “b”.
Kim Anh (tổng hợp)

Bình luận (0)