Tuy còn khá non trẻ, nhưng ngành viễn thông Việt Nam trong những năm gần đây đạt được tốc độ tăng trưởng vượt bậc, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, được cộng đồng thế giới đánh giá cao.
Tổng Giám đốc Vietel Hoàng Anh Xuân và lãnh đạo cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự và nhận giải JPG |
Con số tăng trưởng ấn tượng và toàn diện
Tiếp tục đà tăng trưởng của những năm trước, năm 2008 và nửa đầu 2009, các doanh nghiệp viễn thông đều đạt được những kết quả kinh doanh khá ấn tượng và toàn diện.
Theo ước tính, số lượng thuê bao di động trên cả nước vào cuối năm 2008 tăng hai lần so với thời điểm một năm trước đó. Đi kèm với đó, doanh thu và lợi nhuận của hầu hết các doanh nghiệp viễn thông đều tăng.
Doanh thu của Viettel trong năm 2008 đạt khoảng hai tỷ USD. Đây là năm thứ tư liên tiếp doanh nghiệp này có doanh thu cao gấp đôi năm trước. Phía Mobifone và VinaPhone cũng cho biết, kết quả kinh doanh rất khả quan.
Không chỉ đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam còn mang đến những sự thay đổi tích cực cho xã hội từ sự phát triển của mình.
Các dịch vụ di động, Internet băng thông rộng trở thành một công cụ hữu ích với nhiều người trong công việc và cuộc sống. Hàng triệu người dân Việt Nam, kể cả những người ở vùng sâu, vùng xa, những vùng kinh tế chưa thật sự phát triển, được tiếp cận và tận hưởng những tiện ích tuyệt vời từ sự phát triển của công nghệ thông tin.
Khắc dấu thương hiệu Việt
Nhờ những kết quả kinh doanh ấn tượng, cũng như những đóng góp tích cực cho xã hội, một số doanh nghiệp viễn thông Việt Nam điển hình đã được nhắc đến nhiều trong các bảng xếp hạng, các giải thưởng viễn thông uy tín trên khu vực và thế giới.
Năm 2008, Viettel trở thành một trong những thương hiệu Việt được vinh danh nhiều nhất trên trường quốc tế. Tháng 12/2008, Viettel được Informa Telecoms and Media – một Công ty có uy tín hàng đầu thế giới về phân tích viễn thông, đánh giá xếp hạng thứ 83 trong số 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới.
Trước đó, Tháng 10/2008, tập đoàn truyền thông Terrapin (Anh), sở hữu tạp chí Total Telecom, bình chọn Viettel là một trong bốn Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất ở các quốc gia đang phát triển trong khuôn khổ giải thưởng Viễn thông thế giới (World Communication Awards – WCA).
Chưa dừng lại ở đó, vừa qua, Viettel tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình bằng giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ của năm” tại các thị trường đang phát triển tại Lễ trao giải ICT Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2009 (Asian Pacific ICT Awards 2009) của tổ chức Frost & Sullivan.
Dẫn đầu về tăng trưởng doanh thu, sức sáng tạo sản phẩm, khả năng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, khả năng vượt qua thách thức trong nền kinh tế thị trường, Viettel vượt qua nhiều doanh nghiệp ở các nước đang phát triển như Afghanistan, Bangladesh, Cambodia, Lào, Indonesia, Ấn Độ… để trở thành Nhà cung cấp dịch vụ của năm.
Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam được sánh vai cùng các tên tuổi lớn trong ngành ICT thế giới như IBM, Microsoft, Nokia để nhận một giải thưởng có uy tín trong khu vực.
Với sự kiện này, Viettel góp phần khắc dấu thương hiệu viễn thông Việt Nam trên bản đồ viễn thông thế giới.
Như vậy, nhờ những nỗ lực của các doanh nghiệp, ngành viễn thông Việt Nam có được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và được cộng đồng thế giới đánh giá cao.
Những giải thưởng mang tầm cỡ khu vực mà một số doanh nghiệp tiêu biểu như Viettel đạt được có ý nghĩa rất lớn, không chỉ đối với riêng doanh nghiệp mà còn đối với sự phát triển của ngành.
Với những việc đã và đang làm, tin chắc rằng, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp lớn hơn vào sự phát triển của xã hội và đất nước.
Lan Phương (Theo TPO)
Bình luận (0)