Đường phố trung tâm Sài Gòn khá yên bình sáng đầu năm 2011 và không khí tại các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tương tự như vậy.
Các nhà bán lẻ kỳ vọng sẽ kéo được sức mua tăng trong dịp này nhưng tình hình thực tế diễn ra không như mong đợi. Lượng khách đến đông hơn ngày bình thường nhưng không tăng đột biến.
Sức mua tại siêu thị, chợ tăng nhẹ
Từ sáng sớm, khách đến các siêu thị, chợ khá đông nhưng nhanh chóng vãn dần về trưa. Tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), những mặt hàng giúp khách hàng có những bữa ăn thịnh soạn trong ngày lễ mà không phải mất nhiều thời gian nấu nướng như thực phẩm đông lạnh, thực phẩm nấu sẵn, gà quay, gà luộc… bán chạy hơn cả. Nhiều gia đình tranh thủ dịp này để mua quần áo, giày dép, những mặt hàng đang nằm trong chương trình khuyến mãi của siêu thị.
Tại các trung tâm điện máy rất đông người – Ảnh: N.B.
Tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) về chiều khách đông dần. Lường trước một số mặt hàng sẽ hút như nước giải khát, heo quay, sushi… siêu thị đã chủ động dự trữ nguồn hàng dồi dào hơn khoảng 40% so với ngày thường. Bên cạnh đó các nhóm hàng quần áo thời trang, đồ gia dụng, bánh kẹo, thực phẩm khô… cũng được tăng cường. Trong thời gian này, khi đến Big C, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm hơn 1.200 mặt hàng khuyến mãi có giá giảm từ 5-50%, thuộc 5 chương trình khác nhau.
Hầu hết các siêu thị đều có sự chuẩn bị khá chu đáo để tránh trường hợp quá tải. Đại diện một số siêu thị cho biết tăng thêm số lượng nhân viên thu ngân, giao hàng miễn phí, nhân viên châm hàng… trong một ca cũng như bố trí nhiều ca làm việc khác nhau để đảm bảo luôn có nhân viên tại quầy, nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Giá cả tại các chợ không có biến động mạnh, ngoại trừ một số mặt hàng thủy hải sản tăng nhẹ như cua lên 160.000 đồng/kg, tôm càng xanh 350.000 đồng/kg, cá lóc 65.000 đồng/kg.
Điện máy đắt hàng
Nhóm hàng tiêu dùng thời trang, điện máy được ghi nhận thu hút nhiều sự quan tâm trong ngày đầu năm mới. Tại trung tâm mua sắm Parkson (Q.1), khá nhiều gia đình và bạn trẻ đến tham gia chương trình mua sắm đầu năm mới được tổ chức quy mô với mức ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, không khí tham quan, vui chơi vẫn lấn lướt nhu cầu mua sắm.
Đông nhất và có sức mua tốt nhất là các trung tâm điện máy. Tầm giữa trưa, bãi giữ xe của trung tâm điện máy Nguyễn Kim (Q.1) không còn chỗ trống, siêu thị phải huy động thêm bãi giữ xe dự phòng vì lượng khách đến quá đông. Tương tự, trung tâm điện máy Thiên Hòa, Ideas chật nêm khách ra vào, tràn ra cả lòng đường.
Các chương trình giảm giá tập trung vào mặt hàng gia dụng như tivi LCD giá 6-7 triệu đồng, máy xay sinh tố, nồi đun nước, lò viba, nồi áp suất… với giá từ 250.000-600.000 đồng/sản phẩm thật sự hấp dẫn khách hàng. Theo các trung tâm điện máy, sức mua tăng khoảng 20-25%, tập trung vào những món hàng có giá trị thấp.
Nguồn TTO
Bình luận (0)