Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối siêu sân bay Long Thành

Tạp Chí Giáo Dục

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với các bộ, địa phương liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với UBND các tỉnh, thành: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM và các bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối siêu sân bay Long Thành - ảnh 1

Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đầu tư 2 dự án đường sắt kết nối sân bay Long Thành. NGỌC THẮNG

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đuờng sắt khu vực đầu mối TP.HCM. Theo đó, tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM), điểm cuối là Cảng HKQT Long Thành. Chiều dài toàn tuyến khoảng 38 km. Tính toán ban đầu cho thấy, tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40.500 tỉ đồng.

Tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỉ đồng.

Hai tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu sân bay" Long Thành.

Theo Mai Hà/TNO

 

Bình luận (0)