Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Dạy học bằng bảng tương tác ở trường ngoại thành

Tạp Chí Giáo Dục

Giáo viên Trường Tiểu học Phạm Văn Cội đang dạy buổi thứ 2 môn toán trên bảng tương 

Trường Tiểu học Phạm Văn Cội là trường học thứ 2, sau Trường Tiểu học An Phú (huyện Củ Chi, TP.HCM), từ đầu năm học 2013-2014 đã đưa bảng tương tác vào giảng dạy cho một số môn học. Mới đây, Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Củ Chi và tổ chuyên môn bậc tiểu học đã tổ chức chuyên đề “Vận dụng phương pháp và học môn toán buổi thứ 2 ở trường tiểu học” tổ chức tại Trường Tiểu học Phạm Văn Cội dành cho cán bộ quản lý giáo dục và tổ trưởng khối 4, 5 trong huyện. Đánh giá sau tiết dạy, ngoài góp ý về mục tiêu, phương pháp và hiệu quả của giáo viên đạt được, ThS. Mai Hiệp (Chuyên viên Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi) nhận xét: “Dạy học bằng bảng tương tác là điều không mới vì nhiều nơi đã áp dụng nhưng ở Củ Chi đó là điều mới, cái hay và đáng biểu dương ở đây là giáo viên của huyện chưa một ai học qua khóa tập huấn các kĩ năng để sử dụng bảng tương tác mà nhà trường và bản thân giáo viên tự học tập để có được những thao tác, kĩ năng nhất định nhằm phục vụ đắc lực cho công việc giảng dạy”. Còn thầy Lê Văn Bồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Theo như tôi quan sát và lắng nghe các ý kiến phản hồi của giáo viên thì việc dạy bằng bảng tương tác có nhiều thuận lợi, trước mắt giáo viên có thể trực tiếp chiếu bài làm của học sinh cho các bạn nhận xét và màu sắc, nét chữ trên màn hình cũng rõ nên học sinh dễ nhìn, dễ thấy và dễ đọc. Các em học sinh luôn thích thú với giờ học có bảng tương tác, như thế là phù hợp với xu thế đổi mới giảng dạy bằng phương pháp dạy – học tích cực. Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho tất cả giáo viên và học sinh được dạy – học bằng bảng tương tác”.
Đây thật sự là tín hiệu vui mới của ngành giáo dục huyện Củ Chi trong việc mạnh dạn lựa chọn CNTT đưa vào giảng dạy. Điều này không biết có dễ dàng thực hiện trong tương lai hay không.
Trần Văn Tám (Trường Tiểu học Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)

Bình luận (0)